Việt Nam cam kết chuyển đổi số quốc gia, khu vực

Thứ sáu - 15/10/2021 23:08 294
BPO - Theo thông cáo báo chí ngày 12-10 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), phát biểu khai mạc Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021), với vai trò là đồng chủ nhà sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam hướng tới chuyển đổi số bao trùm nhằm thúc đẩy thương mại khu vực, xây dựng kỹ năng cho người dân, và tăng cường các nền kinh tế Đông Nam Á theo các sáng kiến phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Chuyển đối số, kinh tế số và xã hội số mang lại hướng đi bền vững cho hòa bình, thịnh vượng trong khu vực ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông thế giới Houlin Zhao cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Thế giới số 2021. Ảnh: TTXVN

“Hợp tác quốc tế về công nghệ số là chìa khóa chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tận dụng nguồn lực hiệu quả hơn, và thúc đẩy dòng vốn, hàng hóa và dịch vụ để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững và bao trùm, đặc biệt khi các quốc gia đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19, cạn kiệt nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu”. 

Tổng thư ký ITU Houlin Zhao khẳng định sự cần thiết phải hợp tác công tư để mở rộng các lợi ích kỹ thuật số trên toàn thế giới. Ông kêu gọi các chính phủ và ngành công nghiệp ở khắp mọi nơi đảm bảo kết nối cho khoảng 3,7 tỷ người ước tính vẫn còn chưa được kết nối. Ông nhấn mạnh tinh thần hợp tác đa phương là trọng tâm của tất cả các sự kiện, hoạt động và quy trình của ITU.

Theo Tổng thư ký ITU, trong nửa thế kỷ qua, các sự kiện Triển lãm Viễn thông (ITU Telecom) đã hỗ trợ sự đổi mới kỳ diệu, mở ra cánh cửa cho một ngành công nghiệp được coi là trung tâm với những tiến bộ thay đổi cuộc sống trong công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), từ sự ra đời của internet cho đến sự trỗi dậy mạnh mẽ của mạng không dây và các công nghệ mới nổi như 5G, trí tuệ nhân tạo và nhiều công nghệ khác.

Từ nay đến tháng 12, ITU sẽ mời các nhà lãnh đạo khu vực công và tư nhân chia sẻ kinh nghiệm và kỳ vọng trong các phiên họp trực tuyến của sự kiện mới nhất này trong chuỗi sự kiện 50 năm Triển lãm Viễn thông Thế giới và ITU Digital World 2021.

Trong các phiên mở đầu Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021, các Bộ trưởng chính phủ, cơ quan lập quy trong ngành thông tin truyền thông và các đại diện cao cấp của ngành đã đánh giá hiệu quả của việc giảm chi phí đối với thúc đẩy chuyển đổi số, cách thức chính phủ có thể hợp tác với các nhà sản xuất để khuyến khích tạo ra các gói dịch vụ rẻ hơn cho người tiêu dùng, và các mô hình chính sách, quy định và hợp tác công - tư như thế nào sẽ hiệu quả nhất nhằm giảm chi phí cho người sử dụng…

Hội nghị trực tuyến cấp bộ trưởng và lễ khai mạc ITU Digital World 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với ITU tổ chức từ ngày 12 đến 14-10. Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực ICT được ITU tổ chức hằng năm.


Đ.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay66,010
  • Tháng hiện tại961,729
  • Tổng lượt truy cập17,208,821
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây