Huyện Hớn Quản tổ chức Lễ an táng liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi

Thứ ba - 15/06/2021 22:07 777
Sáng 10/5/2021, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Hớn Quản; Đảng ủy, HĐND, UBND UBMTTQ Việt Nam xã Phước An đã tổ chức lễ an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi.
Huyện Hớn Quản tổ chức Lễ an táng liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi
Tham dự lễ an táng có các đồng chí Nguyễn Văn Hạ, Phó CT UBND huyện, Vũ Duy Quỳnh, Chính trị viên Ban CHQS huyện. lãnh đạo các phòng ban, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, thân nhân liệt sĩ được quy tập, an táng.
Liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi sinh năm 1930, tại xã Tán Thuật huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình. Năm 1936, đồng chí cũng gia đình làm công nhân phu cho Pháp tại đông điền cao su Xa Trạch nay xã Phước An huyện Hớn Quản tỉnh Bình Phước. Xuất thân từ gia đình nghèo nhưng có truyền thống cánh mạng và giàu lòng yêu nước, sớm giác ngộ cách mạng năm 1961 đồng chí tham gia hoạt động cách mạng với nhiệm vụ được giao là cơ sở bí mật, mật báo viên hoạt động trong lòng địch.
Trong quá trình tham gia hoạt động Cách mạng đồng chí bị địch bắt cầm tù nhiều lần, mặc dù bị tra tấn dã man nhưng đồng chí vẫn kiên trung không khai báo và vẫn kiên định một lòng theo  Đảng, theo cách mạng.
Đến tháng 8/1972 được tổ chức giao là cán bộ cơ sở xã đưa dân về vùng giải phóng ở Sông Măng huyện Bù Đốp, trên đường làm nhiệm vụ đồng chí bị địch mai phục bắn chết tại làng Bò Com nay là ấp Xa Trạch 2 xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước - Đồng chí đã anh dũng hy sinh vào tháng 8 năm 1972 đã được gia đình và nhân dân an táng tại khu vực ấp Xa trạch 2, xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
Lễ an táng hài cốt liệt sỹ diễn ra trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hương, tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những chiến công của liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi đã làm rạng rỡ và tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc./.
Lê Khương

Các đồng tham dự lễ an táng

Các đồng chí thắp hương trước linh cửu liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi


Đồng chí Nguyễn Văn Hạ, Phó CT UBND huyện thắp hương Liệt sỹ Nguyễn Văn Nơi



 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay23,796
  • Tháng hiện tại537,254
  • Tổng lượt truy cập16,784,346
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây