GIAO BAN CÔNG TÁC HĐND LẦN THỨ BA TẠI XÃ AN KHƯƠNG

Thứ ba - 27/09/2022 08:13 641
Sáng ngày 26/09, tại xã An Khương, HĐND huyện Hớn Quản tổ chức giao ban công tác HĐND lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tham dự có trưởng các Ban của HĐND huyện, thương trực HĐND 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trịnh Thanh Triều - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì và điều hành hội nghị.

Trong niên độ, thường trực HĐND huyện đã khảo sát tình hình tổ chức hoạt động của HĐND 06 xã, thị trấn, khảo sát công tác quản lý nhà nước về đất đai xây dựng tại xã Tân Hiệp, Tân Hưng và Thanh An. Việc giám sát thông qua theo dõi các văn bản quy phạm pháp luật của UBND huyện, Nghị quyết của HĐND cấp xã được thường trực HĐND huyện quan tâm nhằm đảm bảo các văn bản ban hành đúng thể thức, thẩm quyền.
Các ban HĐND huyện đã xây dựng Kế hoạch giám sát các chuyên đề theo Chương trình công tác năm đề ra. Quá trình giám sát, các ban trực tiếp tham gia ý kiến, gợi ý những biện pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các ngành, đơn vị địa phương tự điều chỉnh bổ sung các hoạt động của mình theo quy định. Sau mỗi cuộc giám sát đều có thông báo kết quả giám sát đến các cơ quan, đơn vị có liên quan, trong đó đánh giá tình hình thực tế, kết quả hoạt động của đơn vị chịu sự giám sát, đưa ra nhiều kiến nghị xác đáng có tác động tích cực.
Trong biên độ báo cáo thường trực HĐND huyện đã hướng dẫn các tổ đại biểu tiếp xúc cử tri 02 đợt cùng với đại biểu HĐND tỉnh. Qua các đợt tiếp xúc cử tri đã tổng hợp được 112 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các đợt tiếp xúc cử tri đều có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng dự tiếp xúc theo sự chỉ đạo của UBND huyện để giải đáp kịp thời những vấn đề cử tri quan tâm ngay tại buổi tiếp xúc, góp phần nâng cao hiệu quả các đợt tiếp xúc.
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của thường trực HĐND huyện, các ban HĐND huyện và HĐND các xã thị trấn vẫn còn một số hạn chế như chưa chủ động trong việc tổ chức hội nghị liên tịch, Nội dung phân công công việc tại hội nghị chưa khoa học; một số ý kiến, kiến nghị của Đoàn giám sát chưa được cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát quan tâm kịp thời giải quyết; chưa tích cực phát biểu trong các phiên họp …

Thường trực HĐND, các ban HĐND các cấp tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình giám sát Quý IV năm 2022 và Quý I năm 2023 theo chương trình công tác năm đã đề ra; tổ chức Hội nghị liên tịch với các cơ quan, đơn vị liên quan để bàn về nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm 2022; Thường trực HĐND các cấp phối hợp với ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp hướng dẫn Đại biểu HĐND huyện, Đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo quy định; thường trực HĐND các cấp thỏa thuận chủ trương liên quan đến đầu tư công, điều chỉnh dự toán ngân sách.



ông Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trc - Ch tch ND huyn phát biu kết lun Hi ngh giao ban

 




ông Nguyn Vũ Tiến - Phó ch tch UBND huyn thông qua tình hình kinh tế - xã hi huyn 9 tháng đầu năm



ông Lê Xuân Thng - Ch tch HĐND xã Tân Hip ý kiến ti Hi ngh giao ban công tác HĐND



bà Trịnh Thanh Triều - Phó Chủ tịch HĐND huyện thông qua kết quả hoạt động Quý II, Quý III năm 2022 của HĐND huyện



ông Đỗ Duy Minh - Ch tch HĐND xã An Khương ý kiến ti Hi ngh giao ban công tác HĐND
 

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay26,944
  • Tháng hiện tại834,882
  • Tổng lượt truy cập17,081,974
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây