SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Thứ hai - 11/07/2022 09:32 1716
Sáng ngày 07/07/2022, tại xã Minh Tâm, Ban dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Trịnh Thanh Tuệ, Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, ông Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; bà Lê Thị Mỹ Linh UVBTV Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng các đồng chí Trưởng khối vận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022
          Tại hội nghị Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm Đề án số 01 của Huyện ủy về thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể các khu phố để tạo nguồn giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng”; Và sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện.
          Thực hiện đề án số 01 của Huyện ủy, trong 6 tháng đầu năm năm toàn huyện đã đăng ký 39 mô hình về giảm nghèo bền vững, khởi nghiệp, phổ biến pháp luật, tự quản về an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Bệnh viện đã phát triển được 312 hội viên tại các tổ chức hội.
          Kinh phí hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế khởi nghiệp tiếp tục giải ngân được 90 triệu cho các hội viên, đoàn viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình.
          Về công tác dân vận, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được đổi mới. Trong đó, kịp thời triển khai các văn bản mới về công tác dân vận; chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và chỉ đạo giải quyết tốt những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở. Các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; đẩy mạnh cải cách hành chính; giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tôn giáo và phát huy vai trò người uy tín, công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo. Công tác truyền thông tuyên truyền về công tác dân vận được đẩy mạnh; nhiều tấm gương, nhiều mô hình điển hình trong công tác dân vận được tuyên truyền, nêu gương trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
          Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở; phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp trong việc nắm tình hình, thông tin, báo cáo và tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến người dân, về công tác dân tộc tôn giáo, tình hình dịch bệnh, công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận từ các địa phương, cơ sở…
          6 tháng cuối năm 2022, Ban Dân vận Huyện ủy và khối vận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục rà soát các nhiệm vụ công tác năm để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt; nâng cao chất lượng tham mưu thực hiện công tác dân vận. Phát huy vai trò của các cộng tác viên, chủ động nắm bắt tình hình, thông tin, báo cáo và tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan tới nhân dân, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn. Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, xử lý kịp thời các vướng mắc, phát sinh về tôn giáo.
​​​​​​​          Trước đó lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, trưởng khối vận các xã, thị trấn đã đến thăm gia đình ông Vũ Tiến Năng là chủ nhiệm Câu lạc bộ bộ tiêu sạch, bền vững của xã Minh Tâm. Để tham quan về về cách trồng. chăm sóc cây hồ tiêu theo hướng hữu cơ, sạch, bền vững.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, trưởng khối vận các xã, thị trấn đã đến thăm gia đình ông Vũ Tiến Năng là chủ nhiệm Câu lạc bộ bộ tiêu sạch, bền vững của xã Minh Tâm
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, trưởng khối vận các xã, thị trấn đã đến thăm gia đình ông Vũ Tiến Năng là chủ nhiệm Câu lạc bộ bộ tiêu sạch, bền vững của xã Minh Tâm
Ông Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
Ông Trịnh Thanh Tuệ, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội Nghị

 

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay1,052
  • Tháng hiện tại675,824
  • Tổng lượt truy cập16,922,916
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây