Đội tuyển Việt Nam: Thêm 3 bàn thắng, thêm 3 điểm, mở toang cửa vào bán kết

Thứ năm - 29/12/2022 08:21 509
(Chinhphu.vn) - Kết thúc cuộc đọ sức với Malaysia, đối thủ mạnh nhất bảng B, với 3 bàn thắng, giành thêm 3 điểm, Đội tuyển Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam: Thêm 3 bàn thắng, thêm 3 điểm, mở toang cửa vào bán kết - Ảnh 1.

Bàn thắng mở tỉ số của ĐT Việt Nam (áo đỏ) do Tiến Linh ghi vào lưới Malaysia phút 28 (hiệp 1) - Ảnh cắt từ video

Tối 27/12 trên SVĐ Mỹ Đình, trong lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2022, các cầu thủ Đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp ĐT Malaysia, đối thủ mạnh nhất ở bảng B.

Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc nhanh với những pha bóng ăn miếng trả miếng. Thế trận giằng co quyết liệt diễn ra ở khu vực giữa sân, nơi hàng tiền vệ hai đội tranh chấp bóng.

Đến phút 29 (hiệp 1), ĐT Việt Nam ghi bàn mở tỉ số. Từ pha phạt góc bên cánh phải của đội trưởng Hùng Dũng, tiền đạo Tiến Linh ở trước cầu môn nhảy cao đánh đầu hiểm hóc, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, phút 33, Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 và từ lúc này, ĐT Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân. Cũng từ thời điểm này, các cầu thủ Malaysia dồn toàn lực tấn công nhằm gỡ hòa. May mắn cho đội chủ nhà là thủ môn Văn Lâm chơi xuất sắc khi cản phá được 2 cú sút ăn bàn mười mươi của đối thủ vào phút 41 và phút 45.

Hết hiệp 1, tỉ số 1-0 của đội chủ sân vẫn được bảo toàn.

Đội tuyển Việt Nam: Thêm 3 bàn thắng, thêm 3 điểm, mở toang cửa vào bán kết - Ảnh 2.

Trọng tài người Nhật Bản phạt thẻ đỏ cầu thủ Malaysia (số 2) sau khi cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu.

Sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng HLV Park Hang-seo không để các học trò chơi co cụm để bảo toàn tỉ số mà ông tiếp tục đốc thúc toàn đội chơi tấn công.

Bước ngoặt hiệp 2 đến vào phút 63, Văn Hậu bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi. Trọng tài người Nhật Bản sau khi tham khảo ý kiến của tổ trọng tài đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11 m.

Nhận trách nhiệm sút quả phạt này, Quế Ngọc Hải đã ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Sau tình huống này, HLV Park Hang-seo đưa Quang Hải, Tuấn Hải vào sân và bàn thắng thứ 3 đã đến với đội chủ nhà.

Từ pha chọc khe của Quang Hải vào vòng cấm địa Malaysia, Hoàng Đức thong dong đón bóng khi hàng hậu vệ Malaysia không theo kịp và "Quả bóng Vàng" Việt Nam nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới đối thủ, nâng tỉ số lên 3-0.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành trận thắng quan trọng cùng ngôi đầu bảng B khi mới thi đấu 2 trận. Trong khi đó, Malaysia vuột mất cơ hội giành ngôi đầu bảng và đã thi đấu trận thứ 3.

Trước đó, ở trận đấu cùng bảng B, ĐT Singapore đã vượt qua ĐT Lào với tỉ số 2-0.

Đội tuyển Việt Nam: Thêm 3 bàn thắng, thêm 3 điểm, mở toang cửa vào bán kết - Ảnh 3.

Xếp hạng tạm thời bảng B

Như vậy đến thời điểm này, bảng B có 3 đội đều cùng 6 điểm (Việt Nam, Malaysia, Singapore). Hai đội có lợi thế là Việt Nam và Singapore vì mới thi đấu 2 trận. Trong trận đấu giữa Việt Nam và Singapore vào ngày 30/12, đội thắng sẽ chính thức có suất vào bán kết.

Còn với Malaysia, do đã thi đấu 3 trận nên ở trận cuối vòng bảng gặp Singapore (ngày 3/1/2023), chỉ có thắng, các cầu thủ Malaysia mới còn hy vọng.

Tác giả bài viết: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay7,659
  • Tháng hiện tại1,080,591
  • Tổng lượt truy cập16,148,722
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây