Nhật Bản, Hàn Quốc gánh trọng trách “viết tiếp giấc mơ” châu Á

Thứ hai - 05/12/2022 14:29 357
BPO - Qua 4/8 trận đã đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022, chưa có bất cứ một bất ngờ nào xảy ra, tất cả các đội được đánh giá mạnh hơn đều giành chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết.

Tuy nhiên vào tối nay 5-12 và rạng sáng mai 6-12, khi đến lượt 2 đại diện còn lại của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc bước vào loạt trận 1/8, nhiều cổ động viên của châu lục và 2 quốc gia này đang hy vọng trật tự trên sẽ thay đổi theo chiều hướng mà họ mong đợi nhất!

Ở trận đấu lúc 22 giờ hôm nay 5-12, Nhật bản sẽ gặp một đại diện của châu Âu vốn có lối chơi vô cùng khó chịu là Croatia, chẳng những vậy đội bóng “sọc ca rô” còn đang có thủ lĩnh Luka Modric - một trong những người phụ trách nhiệm vụ “chia bài” hay nhất thế giới bóng đá hiện nay.

Thế nhưng, với tinh thần đang dâng cao tột độ sau hành trình vô cùng ấn tượng tại vòng bảng khi quật ngã cả 2 “gã khổng lồ” Đức và Tây Ban Nha cùng tỷ số 2-1, Nhật Bản hoàn toàn tự tin để tiếp tục đi trên con đường đầy ánh hào quang phía trước tại Qatar lần này.

Qua những gì các “Samurai Xanh” thể hiện ở World Cup 2022, bất cứ đội bóng nào cũng phải ngán ngại thứ “vũ khí” mà đội bóng này đang sở hữu, đó chính là tinh thần. Thầy trò ông Moriyasu bước vào mỗi trận đấu với một ý chí kiên cường vô cùng đáng nể và không bao giờ biết bỏ cuộc cho dù có rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất. Cụ thể, ở cả 2 trận thắng Đức và Tây Ban Nha, các cầu thủ Nhật Bản đều bị dẫn bàn trước nhưng cuối cùng họ luôn biết cách vượt lên để đảo ngược tình thế. Do đó, bước vào trận cầu tối nay, mặc dù Croatia vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, kinh nghiệm hơn ở đấu trường World Cup nhưng Nhật Bản vẫn có vũ khí tối thượng của mình, đó là “liều doping tinh thần” cực kỳ lợi hại và lối chơi kỳ lợm để có thể gieo sầu cho mọi đối thủ.

Ritsu Doan - người hùng của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 (ảnh Getty)

Trong khi đó, đại diện của châu Á còn lại là Hàn Quốc xem ra rất khó tạo được bất ngờ do phải đối đầu với Brazil, đội bóng mà bất cứ đối thủ nào cũng không muốn chạm mặt quá sớm. Với dàn hảo thủ toàn thuộc hàng “sao số” cộng thêm khả năng có thể trở lại sau chấn thương của át chủ bài Neymar thì quả thật quá khó cho “các chiến binh Taegeuk”.

Son Heung-min liệu có dẫn dắt “các chiến binh Taegeuk” viết tiếp giấc mơ? (ảnh internet)

Tuy nhiên, bóng đá luôn không phải là một phép toán học 1+1=2, đặc biệt hơn nữa sau hành trình khó tin ở vòng bảng khi lách qua khe cửa vô cùng hẹp để góp mặt tại vòng 1/8 thì các cầu thủ xứ kim chi vẫn có thể làm được điều gì đó để phá hỏng bữa tiệc của những “vũ công samba” ngay trên đất Qatar, dẫu điều này vô cùng khó!

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay26,030
  • Tháng hiện tại1,098,962
  • Tổng lượt truy cập16,167,093
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây