BỆNH BINH ĐỔ ĐÁ, VÁ ĐƯỜNG

Thứ ba - 02/08/2022 10:10 560
67 năm tuổi đời, 25 năm tuổi đảng, là một bệnh binh và là nạn nhân chất độc da cam, dù tuổi cao, sức có hạn nhưng ông đã không quản ngại vất vả, bất chất tiền sử từng bị tai biến, cao huyết áp vẫn quên mình để lo cho an nguy của mọi người qua hành động tự mua vật liệu, đổ đá, vá đường. Ông là Nguyễn Viết Tuynh, đảng viên cao tuổi ấp Ruộng 1, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản.
Với chiếc xe lôi cũ kĩ làm bạn đồng hành, trong những ngày qua ông Tuynh đã rong ruổi khắp đoạn đường ĐT 756C  đoạn Tân Quan (Hớn Quản)  đi Quang Minh (Chơn Thành), nơi có nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông để vá lành các ổ gà. Trước đó, ông Tuynh đã xin phép UBND xã Tân Quan được bỏ công, của để vá những ổ gà có nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông và được chấp thuận. Vậy là bất chấp sự can ngăn từ người thân vì lo cho sức khỏe, sự an toàn của ông, dưới cái nắng cháy da cùng nhiệt độ cao bốc lên từ nền đường giữa trưa, bệnh binh Nguyễn Viết Tuynh vẫn cần mẫn ngày ngày chở đá, xin nước, vá ổ gà để góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Viết Tuynh chia sẻ: “Đoạn đường này có nhiều ổ gà nên đi lại nguy hiểm, đã xảy ra nhiều trường hợp mất an toàn. Xuất phát từ đó nên tôi mới có động cơ mình cần phải vá các ổ gà, mình vì an toàn cho mọi người, không để xảy ra tai nạn. Tôi không thấy mệt lắm khi làm việc này do niềm phấn khởi khi con đường trở nên lành lặn hơn. Đặc biệt là mọi người đều đồng tình ủng hộ tôi làm việc này.
  Ông Bùi Ngọc Vĩnh, ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, kể lại: “Đoạn DT 756C trước ngõ nhà tôi có ba ổ gà liền nhau, có ổ đường kính khoảng 70 cm, sâu từ 30 - 35cm. Vì vậy, xe đi qua không có cách nào tránh được. Ở đây đã xảy ra ba vụ trong đó có việc xe máy đi đến đây bị sập ổ gà, xảy ra tai nạn. Cách đây vài hôm, ông Tuynh đến đây vá ổ gà lần thứ nhất gặp trời mưa đêm xe chạy ổ gà bị bung lên. Ông Tuynh tiếp tục vá lần thứ hai. Hiện tạm ổn, tôi nghĩ đã đảm bảo an toàn. Tôi thấy việc ông Tuynh đi vá đường là việc làm tốt, hiếm thấy trong xã hội.”
Để tiết kiệm chi phí, ông tận dụng cả những vật liệu rơi vãi trên đường để vá đường. Vừa thương vừa cảm phục là những cảm xúc mà người dân địa phương trước việc làm của ông Tuynh. Túc tắc vậy mà ngày qua ngày ông đã vá được nhiều ổ gà có độ sâu có nguy cơ cao gây tai nạn cho người tham gia giao thông trên đoạn đường khoảng 5km từ xã Tân Quan đi xã Quang Minh. Không chỉ vá đường, ông còn thường làm những việc góp phần tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp cho địa phương như xịt cỏ hai bên đường, đóng góp kinh phí mở rộng đường bê tông nơi ông sinh sống. Ông Lương Xuân Quyết, Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Quan nói: Tấm gương ông Nguyễn Viết Tuynh thật đáng trân trọng. Chúng tôi xem đây là một điển hình để nhân rộng ra toàn dân,  để góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã.”
Việc làm tuy nhỏ từ giá trị vật chất đến công sức bỏ ra nhưng mang ý nghĩa lớn góp phần lan tỏa tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” để cuộc sống tốt đẹp hơn. Hình ảnh cụ già tuổi cao, sức yếu ngày ngày rong ruổi dưới nắng to hay cơn mưa lớn bất chợt trong hành trình đổ đá, vá đường đã góp phần lay động bao trái tim. Hy vọng rằng, hình ảnh đẹp ấy sẽ khiến bao trái tim thổn thức, để cùng hành động chung tay bảo quản con đường, đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người.

Ảnh: Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông Tuynh vẫn không quản ngại khó khăn, nguy hiểm ngày ngày đổ đá, vá đường.

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay38,984
  • Tháng hiện tại1,111,916
  • Tổng lượt truy cập16,180,047
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây