Bình Phước đứng thứ 9 cả nước về xếp hạng chuyển đổi số quốc gia

Thứ năm - 05/01/2023 09:00 534
BPO - Chiều nay 3-1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có: Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền; đại diện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang báo cáo tóm tắt một số kết quả nổi bật của sở trong năm 2022

Báo cáo tại hội nghị khẳng định, trong năm 2022, bên cạnh tổ chức và tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai thực hiện hiệu quả Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh”. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức của toàn hệ thống chính quyền từ cấp tỉnh đến xã trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, xây dựng chính quyền điện tử, với kết quả 1.506 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành của cả nước; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đạt hơn 22.800 giao dịch thành công, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố; thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai đạt hơn 76.000 giao dịch thành công, đứng đầu cả nước. Lần đầu tiên Bình Phước đứng thứ 9 cả nước về xếp hạng chuyển đổi số quốc gia.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh biểu dương những kết quả Sở Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2022

Đối với quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí, trong năm, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra khủng hoảng truyền thông. Sở đã kịp thời phối hợp lắp đặt 1.484 cụm loa với 3.423 loa truyền thanh thông minh cho các xã, phường, thị trấn, đạt 100% kế hoạch…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, ngành cần bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến báo chí, xuất bản. Trong đó cần lưu ý, sau phiên họp UBND tỉnh phải tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với lĩnh vực truyền thông chính sách, mục đích là để tạo sự đồng thuận trong xã hội, sở cần phối hợp, truyền tải đầy đủ thông điệp của cơ quan nhà nước đến với người dân để cùng nhau xây dựng, ban hành các chính sách phù hợp với thực tế của địa phương.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang trao tặng giấy khen của sở cho các tập thể, cá nhân

2023 được xác định là năm dữ liệu số, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, sở tiếp tục phát huy vai trò trong lĩnh vực chuyển đổi số. Bên cạnh giữ vững những kết quả đạt được, cần tiếp tục tăng cường dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm…

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn tiếp tục đồng hành với sở để tổ chức thực hiện các chỉ đạo, kết luận của tỉnh. Trong đó tiếp tục đầu tư phát triển tốt hạ tầng viễn thông, góp phần phục vụ tốt hơn sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm tới.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay20,157
  • Tháng hiện tại694,929
  • Tổng lượt truy cập16,942,021
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây