Chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng

Thứ tư - 10/05/2023 08:06 626
(CTTĐTBP) - Ngày 8/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 151/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 (Chiến lược) trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Việc xác định nhiệm vụ cụ thể và giao cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu để triển khai thực hiện Chiến lược nhằm nâng cao năng lực an toàn, an ninh mạng của tỉnh, phục vụ quá trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành cường quốc về an toàn thông tin.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Chiến lược là tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; thống nhất nhận thức từ tỉnh tới địa phương về bảo đảm an toàn, an ninh mạng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong đó, Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh Bình Phước điều phối chung sự phối hợp giữa 4 lực lượng: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các lực lượng này chủ động, phối hợp thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Thường xuyên phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về an toàn, an ninh mạng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, chủ động rà soát, xác định rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Phát huy sự tham gia có hiệu quả của quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và chủ động ứng phó với các nguy cơ, thách thức từ không gian mạng. Thúc đẩy nghiên cứu, tạo môi trường thuận lợi và hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm để tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng công nghiệp an toàn thông tin mạng và công nghiệp an ninh mạng. Đẩy mạnh phổ biến kỹ năng tham gia không gian mạng an toàn.

UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành liên quan phối hợp bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Bảo vệ hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia trên địa bàn tỉnh. Bảo vệ hệ thống thông tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Bảo vệ hệ thống thông tin của các lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin. Tạo lập niềm tin số, xây dựng môi trường mạng trung thực, văn minh, lành mạnh và phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Tự chủ công nghệ, sản phẩm, dịch vụ đủ khả năng chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an ninh mạng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo các nội dung trong Quyết định số 49/QĐ-TTg ngày 15/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về kỹ năng an toàn, an ninh mạng cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của an ninh mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: theo binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập183
  • Hôm nay30,116
  • Tháng hiện tại704,888
  • Tổng lượt truy cập16,951,980
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây