HỚN QUẢN TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 33 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Thứ ba - 11/04/2023 13:58 465
Sáng ngày 11/04, Huyện ủy Hớn Quản tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 33 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản”
Đồng chí Nguyễn Minh Hợi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Xuân Trường; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.
Đảng bộ huyện Hớn Quản có 39 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trong đó 17 Đảng bộ, 22 chi bộ cơ sở và 195 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với tổng số 2.685 Đảng viên.
Trong những năm qua, UBND huyện đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí với 16 lượt hội nghị học tập, quán triệt với 2.316/2.380 người tham gia đạt 97%.
Qua 10 năm, toàn huyện đã có 617 cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tổ chức kê khai, trong đó 2.793 người phải kê khai tài sản, thu nhập trong năm, với 1.909 số bản kê khai được công khai bằng hình thức niêm yết. Không có tổ chức hay cá nhân nào bị xử lý do kê khai tài sản không trung thực.
Các ngành chức năng của huyện đã tiến hành 08 cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập, với 28 tổ chức cơ quan, đơn vị. Và không có đơn vị nào có dấu hiệu vi phạm.
Tại hội nghị các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian tham luận các vấn đề liên quan đến Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và khó khăn vướng mắc trong công tác xác minh tài sản thu nhập.
Đồng chí Nguyễn Minh Hợi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện trong thời gian cần tăng cường quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc kê khai tài sản; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Xữ lý nghiêm những tập thể, cá nhân nhất là cán bộ, đảng viên, người đứng đầu vi phạm các quy định về kê khai.


Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 33 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản”


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Xuân Trường điều hành phần thảo luận của các đại biểu tại hội trường


các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc tham dự Hội nghị tổng kết


Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh phát biểu kết luận tại Hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Minh Hợi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết.

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay14,790
  • Tháng hiện tại600,174
  • Tổng lượt truy cập16,847,266
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây