Kiểm điểm công dân vi phạm luật an ninh mạng

Thứ tư - 27/04/2022 09:28 829
Chiều ngày 26/4/2022, Công an huyện phối hợp với UBND xã Tân Hiệp huyện Hớn Quản tổ chức hội nghị kiểm điểm công dân vi phạm pháp luật Lâm Ên, Sóc 5 xã Tân Hiệp thường xuyên chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. ông Trương Đặng Xuân - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng PA02 Công an tỉnh; ông Lê Bá Phương, Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện, Lãnh đạo xã đã tham dự.
Theo đó hành vi vi phạm của đối tượng Lâm Ên, ấp Sóc 5 xã Tân Hiệp, có hành vi thường xuyên đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, súc phạm uy tín cá nhân, cơ quan, tổ chức, cơ quan, trên tài khoản Facebook cá nhân “Dany Ên” và “Ên Dany Dany Ên”…
Qua quá trình đấu tranh đối tượng khai nhận khoảng năm 2020, đối tượng thường xuyên đăng nhập Facrebook của ông Donald Trump, sau khi theo dõi các trang, nhóm này đối tượng được một tài khoản facebook không rõ thông tin đã gửi lời mời tham gia nhóm “Tổng thống Đào Minh Quân – CPQGVNLT – Đệ tam VNCH” cho đối tượng đã bấm tham gia. Sau khi tham gia, đối tượng đã thường xuyên xem các bài viết, clip trên nhóm này và được các đối tượng trong nhóm này mời tham gia, được đề xuất từ Facebook, đối tượng đã tham gia 16 nhóm liên quan đến An ninh Quốc gia, trong đó 14 nhóm công khai “Liên kết cứu nước; Thế lực thù địch; Chống thế lực thân địch…..”
Đối tương theo dõi 12 trang facebook liên quan đến An ninh quốc gia “Việt Tân; Benny           Trương; Lê Chí Thành; Việt Nam Cộng Hòa; Nhật ký yêu nước….”. đối tượng đã tham gia các nhóm và xem các video clip, video livetream của các đối tượng phản động… Sau khi xem video clip đối tượng đã chia sẻ cho bạn bè trên faceboak của mình cùng biết, các tài khoản Facebook đối tượng đã chia sẻ gồm 13 tài khoản. Các bài viết, clip mà đối tượng Lâm Ên chia sẻ đều là nội dung có quan điểm sai trái, thù địch, chống Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Quá trình làm việc với đối tượng, Lực lượng An ninh đã tuyên truyền và giải thích các hội nhóm phản động trên Facebook âm mưu, phương thức của các thế lực thù địch và bọn phản động. Các quy định pháp luật có liên quan về hành vi vi phạm của đối tượng, yêu cầu đối tượng chấp hành và cam kết không tái phạm trong việc đưa tin sai sự thật. Đối tượng đã thành khẩn khai báo, nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình và cam kết không tái phạm.
Đối tượng Lâm Ên, Sóc 5 xã Tân Hiệp thường xuyên chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Ông Lê Bá Phương, Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện báo cáo tóm tắt hành vi vi phạm của Lâm Ên
Ông Trương Đặng Xuân - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng PA02 Công an tỉnh tuyên truyền luật an ninh mạng cho nhân dân Sóc 5 xã Tân Hiệp
Đại biểu, nhân dân Sóc 5 tham dự Kiểm điểm Lâm Ên chia sẻ thông tin sai sự thật  

Tác giả bài viết: Lê Bá Phương Công an huyện (Lê Văn Khương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập310
  • Hôm nay29,437
  • Tháng hiện tại925,156
  • Tổng lượt truy cập17,172,248
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây