KINH DOANH HOA HỒNG KẾT HỢP CÀ PHÊ, HƯỚNG ĐI MỚI CỦA NGƯỜI TRẺ KHỞI NGHIỆP

Thứ ba - 02/08/2022 10:00 892
Trong vô vàn loài hoa, đẹp rực rỡ, kiêu sa chính là hoa hồng. Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, nồng thắm với hương thơm dịu nhẹ phảng phất. Nắm bắt thị hiếu thẩm mỹ, xu hướng giới trẻ, mô hình cà phê kết hợp kinh doanh hoa hồng của chị Nguyễn Thị Hiền - khu phố 1, thị trấn Tân Khai, (Hớn Quản) là ý tưởng kinh doanh mới lạ, giúp chị có thu nhập kép từ kinh doanh nước uống và cả hoa hồng. Nguồn thu ấy giúp chị nuôi lớn đam mê và ước mơ thưởng lãm trọn vẹn hàng ngàn loại hoa hồng trên trái đất này.
Với viu đẹp, lãng mạn, nên thơ nhưng không kém phần rực rỡ, đến với cà phê vườn hồng trong những ngày thời tiết ẩm ương, se se lạnh, vừa uống nước, vừa ngắm hoa hồng với vô vàn hình hài đến từ các đất nước khác nhau, màu sắc và ý nghĩa thông điệp khác nhau, được hàn huyên cùng bạn bè trong âm thanh dập dìu của bản nhạc yêu thích, khiến chúng ta có cảm giác ở đây như một khung trời Đà Lạt thu nhỏ. Cùng săn những bức ảnh đẹp bên người thân, bạn bè sau bao bộn bề, khắc khoải của cuộc sống là nhu cầu của nhiều người, nhất là giới trẻ hoặc những người mê hoa hồng. Chị Trần Thị Hạnh, ở khu phố 1 (Tân Khai) cho biết: Tôi là một tín đồ của hoa hồng. Tôi thấy vườn hoa hồng này có nhiều cảnh đẹp, tôi rất thích cái view ở đây, để check in, sống ảo. Nhà tôi lại ở gần đây nên rất tiện khi chọn một nơi để thỏa niềm đam mê của mình. Chị Lê Thị Hương, khu phố 1, thị trấn Tân Khai, là một người kinh doanh tự do bày tỏ: “Công việc của tôi hơi áp lực, tôi muốn đến đây để được giải tỏa. Mỗi khi ngắm hoa ở đây hoặc ngồi ở một không gian yên tĩnh, lãng mạn như cà phê có vườn hoa hồng này thì tâm lý của tôi được giải tỏa, bớt đi phần nào stress trong công việc.
Với khoảng 1000 gốc hoa hồng các loại khác nhau từ cổ chí kim, từ nội tới ngoại, từ nam chí bắc được chọn lọc phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng ở Bình Phước, vườn hồng của chị Hiền có đa dạng các loại hồng khác nhau, mỗi loại một vẻ làm say đắm lòng người: hồng cổ, hồng leo có sức sống mảnh liệt, hồng ngoại với vẻ đẹp kiêu sa, ngọt ngào.
Đeo đuổi đam mê đã 4 năm. Và đằng sau những chậu hoa hồng rực rỡ mà khách suýt soa khen ngợi ấy là những bài học đắt giá. Thế nhưng, vì đã trót si mê loài hoa này nên cứ vấp ngã thì chị đứng dậy, bước tiếp, bao mệt mỏi của ngày dài cũng tan theo những cánh hoa bay. Ban đầu chị sưu tầm hồng gốc, sau đó đến hồng ghép và bây giờ là hồng nguyên bản. Chị Hiền, tâm sự: “Ban đầu tôi chỉ kinh doanh hoa hồng, thấy hoa đẹp nên tôi muốn chia sẻ với mọi người. Tôi muốn được họ ghé thăm, cùng ngắm hoa, cùng chia sẻ niềm đam mê với mình. Nhưng khi khách đến ngắm hoa và bày tỏ nhu cầu vừa ngắm hoa, vừa uống nước, vừa thưởng thức cái đẹp của những bông hồng. Từ đó, tôi kết hợp kinh doanh thêm nước uống, để mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay có những cái viu đẹp để check in, những người trung tuổi thì có một cái góc thư giãn, sau những bộn bề công việc ở ngoài xã hội thì họ tìm đến đây, tâm sự với bạn bè, đồng thời giúp tôi có thêm nguồn thu nhập.”

Kinh doanh cà phê kết hợp hoa hồng để đeo đuổi trọn vẹn giấc mơ được thưởng lãm hàng ngàn loại hoa hồng khác nhau. Nên dẫu có khó khăn, trở ngại, niềm đam mê ấy vẫn là chất xúc tác để chị vượt qua và bước tiếp. Thế nhưng, có thực mới vực đam mê và đam mê của chị chưa dừng lại ở đó. Chị Hiền tâm sự:Tôi mong muốn sau này mở rộng cơ sở giúp thu nhập ổn định hơn, lúc đó cuộc sống thoải mái hơn tôi sẽ có điều kiện tìm tòi được nhiều loài hoa hồng đẹp hơn, vì giống hồng ngoại có tới hơn 1.000 dòng hoa, mỗi năm hoa hồng ra nhiều
nguồn giống mới nữa, tôi đam mê nên tôi muốn tìm tòi, sở hữu hết tất cả những dòng hoa đó.”
Người trẻ ngày nay càng trở nên năng động hơn với những bước đi táo bạo, nhạy bén trong kinh doanh. Tuy nhiên, để thành công cần sự bền bỉ, dám nghĩ, dám làm và hơn tất cả là niềm đam mê. Hy vọng, chị Hiền sẽ thành công với mô hình kết hợp mới lạ từ việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, xu hướng của xã hội hiện đại, và với cả giá trị tinh thần mà mô hình mang lại cho mọi người.
Ảnh: mô hình kinh doanh hoa hồng kết hợp nước uống giúp chị Hiền có thu nhập kép

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập311
  • Hôm nay16,367
  • Tháng hiện tại912,086
  • Tổng lượt truy cập17,159,178
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây