LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ YOGA

Thứ ba - 02/08/2022 09:55 964
Có nguồn gốc từ Ấn Độ với lịch sử hình thành hơn 5.000 năm, bộ môn Yoga ngày nay đã phát triển khắp thế giới bởi giá trị “khỏe, đẹp thân - tâm” cho con người. Đặc biệt Yoga đã cải thiện đáng kể sức khỏe, giúp người tập có cơ thể dẻo dai, cân bằng tinh thần và thể chất.
Lớp học Yoga này ra đời được 4 năm. Một trong những người mang Yoga đến với chị em phụ nữ Hớn Quản là chị Đỗ Thị Thu. Đã 14 năm chị gắn bó với Yoga. Dẫu có nhiều khó khăn và nước mắt trong hành trình viết tiếp đam mê với bộ môn này nhưng chị vẫn không lùi bước. Yoga đối với chị từ lạ thành quen, từ quen thành hơi thở, niềm tin lúc nào không hay.
Chị Đỗ Thị Thu, huấn luyện viên CLB Yoga Tân Khai, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết: Hồi trước tôi làm văn phòng về Yoga, tôi hay soạn các slogan cho Yoga. Lúc đó tôi chưa hiểu về Yoga nên buộc phải đi học để có những slogan, quảng cáo cho Yoga. Lúc đó mình chưa thích mấy đâu, học vài tháng tôi tìm thấy được chính mình, tìm thấy được hơi thở, sau đó cảm giác rất tự tin, sau một năm luyện tập là học viên tôi bắt đầu chuyển từ văn phòng sang huấn luyện viên.
Bất kể khoảng cách về nhiều mặt, lớp Yoga này đã mang những tâm hồn đồng điệu đến với nhau để cùng tập luyện bền bỉ trước những thử thách sự kiên trì và lòng say mê của người tập. Họ có thể là một phụ nữ ở lứa tuổi U30 hay U70, ở thị xã Bình Long hoặc huyện Hớn Quản, một giáo viên về hưu hay người kinh doanh. Tất cả đều có chung niềm đam mê và mục đích khi đến với bộ môn này.
Bà Hà Thị Tuyết Xuân, Khu Phố Xa Cam, phường Hưng chiến, thị xã Bình Long chia sẻ: Yoga làm cho mình tự tin, linh hoạt lên ví dụ như một ngày mình tập Yoga xong thấy người mình nhanh nhẹn hẳn lên, khỏe, sảng khoái, những căng thẳng mình có thể giải tỏa được, từ trước đến giờ mình đã yêu thích Yoga rồi nên mình thấy mỗi giờ học là 1 giờ trải nghiệm, để mình hiểu cơ thể mình nhiều hơn, thấy khỏe hơn, tự tin hơn, linh hoạt hơn.
chị Trần Thị Ngọc, thị trấn Tân Khai, tâm sự: “Lúc trước, một tháng tôi bệnh tới mấy lần, khi tìm  đến với Yoga tôi rất khỏe, mỗi ngày mình năng động, cảm thấy sức khỏe mình ổn định rất nhiều, không còn bệnh vặt như trước, tinh thần thì lạc quan, luôn nhìn mọi hướng tích cực.
Với các động tác giúp kéo căng cơ thể, hướng đến sự dẻo dai, kết hợp luyện tập cách thở, Yoga giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tạo sự cân bằng cho tâm trí, điều hòa lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, Yoga còn góp phần làm săn chắc cơ thể. Chính vì những ưu thế về nhiều mặt mà ngày càng có nhiều người tìm đến Yoga.
Chị Đỗ Thị Thu, huấn luyện viên Yoga, thị trấn Tân Khai, nói: Tôi thấy Yoga giúp tĩnh lặng sau một ngày làm việc mệt mỏi, năng lượng trong tôi nó lại tràn trề hơn, tích cực hơn, yêu đời hơn. Tôi nghĩ mọi người sẽ lựa chọn Yoga, bởi sự mềm  dẻo, linh hoạt nhưng khiến mình mạnh mẽ hơn.  
Với các học viên nơi đây, Yoga đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Là sở thích, niềm tin, là hơi thở của chính mình. Nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là ngày quốc tế Yoga.
Với những giá trị tuyệt vời từ lợi ích sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, Yoga ngày càng khẳng định là bộ môn thể thao đa năng, tích hợp nhiều lợi ích trong số vô vàn môn thể thao trên thế giới.
Ảnh 1, 2: một lớp học Yoga tại thị trấn Tân Khai.
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay34,004
  • Tháng hiện tại1,106,936
  • Tổng lượt truy cập16,175,067
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây