Nhận định Croatia - Brazil: Khó cản các “Vũ công Samba”

Thứ sáu - 09/12/2022 08:54 845
VOV.VN - Nhận định Croatia vs Brazil trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào lúc 22h tối nay 9/12.

Brazil gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ bị chỉ trích vì cách ăn mừng thiếu tôn trọng đối thủ, khi cùng nhau nhảy múa hồi lâu trên sân.

Đáp lại sự chỉ trích của người hâm mộ, tiền đạo Vinicius cho biết: “Một số người thích phàn nàn, khi thấy người khác hạnh phúc. Brazil chúng tôi là những người hạnh phúc nên khiến họ phiền lòng”.

“Bàn thắng là khoảnh khắc quan trọng nhất trong bóng đá. Tại World Cup nó còn có ý nghĩa hơn nữa nên đó là khoảnh khắc vui mừng không chỉ của các cầu thủ mà còn với cả đất nước chúng tôi. Chúng tôi cần giữ bình tĩnh, tập trung vì có nhiều người ủng hộ chúng tôi hơn là chống lại” - Vinicius khẳng định.

 
nhan dinh croatia - brazil kho can cac vu cong samba hinh anh 1 Vinicius và các cầu thủ Brazil vẫn sẽ nhảy múa nếu ghi bàn (Ảnh: Reuters).

Lời tuyên bố của Vinicius cũng là chiến thư mà Brazil gửi tới các đối thủ ở World Cup 2022. Trên thực tế, Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch và họ đã thể hiện được sức mạnh của mình trên sân bóng. Do đó, đây là nhiệm vụ rất khó khăn cho Croatia ở vòng tứ kết.

Croatia gặp nhiều bất lợi hơn Brazil, khi trải qua vòng bảng cực kỳ vất vả. Tới vòng 1/8, nhà đương kim Á quân phải chơi 120 phút và bước vào loạt đấu súng với Nhật Bản nên mất khá nhiều sức.

 

Đội hình của Croatia đang trong giai đoạn trẻ hóa, nhưng thực tế, họ vẫn dựa rất nhiều vào các cầu thủ lớn tuổi như Modric, Perisic. Trong khi đó, Brazil là đội bóng mạnh, có chiều sâu đội hình, kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Ở trận đấu này, Brazil còn đón sự trở lại của Danilo và Neymar hoàn toàn khỏe mạnh. Do đó, sức ép dành cho Croatia ở trận đấu diễn ra vào tối nay sẽ còn lớn hơn nữa.

 
nhan dinh croatia - brazil kho can cac vu cong samba hinh anh 2 Croatia vẫn phụ thuộc lớn vào các lão tướng (Ảnh: Reuters).

Chắc chắn HLV Dalic không thể để Croatia chơi đôi công với Brazil vì điều này chắc khác gì chơi dao. Nhưng, việc lùi quá sâu đội hình cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Có thể nói, việc chọn nhân sự và áp dụng đấu pháp với Brazil không hề dễ, nhất là khi đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ, kỹ thuật bậc nhất thế giới.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng hẳn về phía các “Vũ công Samba”. Theo đó, Brazil duy trì thành tích bất bại trước Croatia với 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 lần so tài gần nhất.

Rõ ràng, trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, có lịch sử đối đầu tốt hơn, cơ hội để Croatia gây bất ngờ trước Brazil là rất nhỏ. Có chăng, đại diện của châu Âu sẽ ngăn Vinicius và các “Vũ công Samba” nhảy ăn mừng ít nhất mà thôi.

 
nhan dinh croatia - brazil kho can cac vu cong samba hinh anh 3 Đội hình dự kiến.

Trận đấu giữa Croatia vs Brazil trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào lúc 22h ngày 9/12. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay39,438
  • Tháng hiện tại714,210
  • Tổng lượt truy cập16,961,302
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây