Phiên chợ không dùng tiền mặt: An toàn, tiện lợi

Thứ hai - 28/11/2022 08:14 509
BPO - Phiên chợ không dùng tiền mặt thành phố Đồng Xoài 2022, do Sở Công Thương tổ chức hôm nay 26-11, đang nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn thành phố và vùng lân cận.

Tham gia phiên chợ tại Quảng trường 23/3, nhiều khách hàng đã hưởng ứng mua sắm, mở tài khoản ngân hàng và thanh toán không dùng tiền mặt. Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã ghi nhận những chia sẻ về trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của người tiêu dùng, chủ doanh nghiệp và các chủ cửa hàng tại phiên chợ này.

Nhiều tiện ích

Chị Nguyễn Thủy Tiên, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài cho biết: “Thanh toán bằng mã QR ngân hàng rất tiện lợi, mình không bị nhầm số tài khoản hay thông tin ngân hàng nữa. Lúc chuyển tiền chỉ cần đưa điện thoại vào quét mã là ra tài khoản nhận, mình chỉ nhập số tiền và nội dung nữa thôi, không cần để ý thêm thông tin nào khác. Thủ tục đăng ký lại nhanh vì các ngân hàng đều chuyển đổi số rồi”.

Chị Thủy Tiên cảm nhận phiên chợ hôm nay rất hiện đại, cho người dân cơ hội trải nghiệm sự số hóa.

Chị Nguyễn Thủy Tiên đăng ký mở mới tài khoản ngân hàng

Còn chị Nguyễn Thị Hải Yến, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cho rằng, những gian hàng trưng bày tại phiên chợ rất đẹp; các ngân hàng triển khai đầy đủ sản phẩm công nghệ và đem lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Hầu hết khách hàng có thể mở được tài khoản ngay tại đây, không cần phải tới ngân hàng. Nhìn nhận về hình thức thanh toán online, chị Yến cho hay: “Tôi thấy thanh toán không dùng tiền mặt tiện lợi hơn nhiều, an toàn, không phải lo trả lại tiền thừa cho khách, cũng không lo nhầm tiền hay mất tiền, không phải chuẩn bị tiền mặt gì hết. Tiện dụng nhất là giờ ai cũng có smartphone, sử dụng lại rất đơn giản”.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (áo vàng) hài lòng với trải nghiệm phiên chợ không dùng tiền mặt

Chị Nguyễn Thị Linh, hiện công tác tại Sở Công Thương, lần đầu tham gia phiên chợ không dùng tiền mặt cảm thấy rất ấn tượng với đa dạng mặt hàng bày bán, không khí sôi nổi. Chị cùng đồng nghiệp tham gia phiên chợ sau giờ làm và có khoảng thời gian mua sắm vui vẻ.

Sau khi thực hiện thanh toán online, chị Linh cho biết: “Thanh toán trực tuyến mang đến nhiều tiện lợi, chỉ cần lấy điện thoại quét vào mã của ngân hàng mình sử dụng thì sẽ thanh toán được ngay. Giờ đây không cần chuẩn bị tiền mặt rồi sợ quên ví tiền nữa. Trước đây, tôi thi thoảng thanh toán online vì ngoài chợ người ta chưa phổ biến. Tôi thấy hình thức thanh toán online cần được nhân rộng vì sự tiện lợi của nó”.

Chị Nguyễn Thị Linh cho rằng hình thức thanh toán online cần được nhân rộng vì đem lại nhiều tiện lợi

Thúc đẩy chuyển đổi số

Bà Ngô Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài cho hay: “Tham gia phiên chợ là cơ hội để Co.opmart hưởng ứng chuyển đổi số qua thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thúc đẩy tỉnh nhà phát triển hơn. Co.opmart Đồng Xoài đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi liên kết với ví điện tử Momo từ cách đây 2 năm, còn với Vietcombank và Sacombank thì đã hơn 1 năm. Tại đơn vị, khách hàng rất tích cực hưởng ứng. Điều này cũng giúp đơn vị quản lý tốt hơn trong khâu mua bán, thanh toán đối với khách hàng”.

Bà Ngô Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài chia sẻ, phiên chợ là cơ hội để Co.opmart hưởng ứng chuyển đổi số qua thanh toán không dùng tiền mặt

Anh Nguyễn Đình Thanh, nhân viên gian hàng FPT shop phấn khởi nói: “Mình thấy chương trình diễn ra hấp dẫn, đặc sắc, chuyển đổi số mang lại rất nhiều tiện ích. Đông đảo người dân đã đến tham quan, trải nghiệm tại phiên chợ. Thanh toán online mình thấy nhanh và tiện lợi, tránh sai sót nhiều. Người dân chỉ cần được hướng dẫn từ 3-5 phút là đã biết sử dụng các ứng dụng thanh toán online, vì rất đơn giản”.

Anh Nguyễn Đình Thanh, nhân viên gian hàng FPT shop thấy phiên chợ rất hấp dẫn, đặc sắc, chuyển đổi số mang lại nhiều tiện ích cho cả người mua và người bán hàng

Cùng quan điểm, chị Đỗ Thị Hiền, chủ gian hàng thời trang Nhật Thanh cảm nhận phiên chợ hôm nay rất náo nhiệt, sôi động, hữu ích, tạo cơ hội để mọi người trải nghiệm. Nói về sự khác biệt khi thực hiện chuyển đổi số trong khâu thanh toán, chị Hiền cho biết: “Khi chuyển qua thanh toán online, tôi không gặp bất cứ khó khăn gì mà ngược lại còn thấy tiện lợi. Vì khi số hóa rồi, sử dụng phần mềm máy tính mình chỉ cần nhập số liệu vào là ra hết tổng thu - chi một ngày. Thời đại 4.0 rồi, đa số ai cũng sử dụng e-banking.

Quan sát tại phiên chợ, chị Hiền nhìn nhận: “Sử dụng app sẽ tiện lợi với giới trẻ hơn. Còn những người lớn tuổi, họ vẫn lúng túng, nhưng hôm nay có các bạn tích cực hỗ trợ nên mọi người làm quen dần, thông thạo hơn”.

Chị Đỗ Thị Hiền, chủ gian hàng thời trang Nhật Thanh cảm nhận phiên chợ hôm nay rất náo nhiệt, sôi động, hữu ích.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập313
  • Hôm nay38,949
  • Tháng hiện tại662,748
  • Tổng lượt truy cập16,909,840
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây