XÃ MINH TÂM ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Thứ sáu - 19/08/2022 07:17 612
Sáng ngày 18/08, UBND xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.
Tham dự Lễ công bố có ông Đỗ Minh Trung, Phó Giám đốc Sở thể thao du lịch tỉnh; Ông Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND huyện; bà Phan Thị Kim Oanh Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện; Ông Nguyễn Văn Hạ, UVBTV- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng các phòng, ban ngành huyện; các đồng chí thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện; Bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo xã Minh Tâm; các đồng chí cao tuổi đảng; các đồng chí Nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các Doanh nghiệp cùng cán bộ và nhân dân trong xã.
Năm 2011, xã Minh Tâm chỉ đạt 6/19 tiêu chí NTM. Trong các tiêu chí chưa đạt có những tiêu chí cần có nguồn lực đầu tư lớn như: điện, trường học, y tế, môi trường… Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của Nhân dân, đến hết năm 2021 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.
Tổng kinh phí đã thực hiện từ 2011-2020 là 12.429 triệu đồng. Năm 2021 là 26.596 triệu đồng, (trong đó Vốn chương trình NTM là 23.355 triệu đồng, chiếm 87,81%; Vốn nhân dân đóng góp: 1.184 triệu đồng, chiếm 4,45%; Vốn vay tín dụng: 2.057 triệu đồng, chiếm 7,73%). 
Tính đến cuối năm 2021 xã Minh Tâm giảm được 135 hộ nghèo so với năm 2011, xã hiện còn 9 hộ nghèo/1.298 hộ, chiếm tỷ lệ 0,69%. Xã không còn nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định đạt 98,54% 
Từ năm 2011 đến nay, toàn xã đã xóa được 30 căn nhà tạm do doanh nghiệp, hội đoàn thể hỗ trợ. Tỷ lệ người có việc làm đạt 94,2%. Tính đến cuối năm 2021 số lao động có việc làm thường xuyên của xã tăng 736 người so với năm 2011.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Kim Oanh Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Minh Tâm đã đoàn kết đồng lòng chung sức xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM, đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, xã Minh Tâm cần tiếp tục xây dựng nâng cao các tiêu chí NTM. Đảng ủy, UBND, các ban, ngành đoàn thể xã phải chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Cần tiếp tục chủ động, tăng cường huy động các nguồn vốn xã hội hóa, đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư vào các công trình phúc lợi... Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đưa xã Minh Tâm sớm trở thành xã NTM nâng cao.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đỗ Minh Trung, Phó Giám đốc Sở thể thao du lịch tỉnh đã trao tặng bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.
Dịp này UBND tỉnh cũng đã trao giấy khen cho 02 tập thể, doanh nghiệp và 02 cá nhân có nhiều đóng góp cho địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.
UBND huyện và UBND xã cũng trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Ông Đoàn Thanh Lâm, Ch tch UBND xã Minh Tâm báo cáo v kết qu xây dng nông thôn mi ca xã

tha y quyn Ch tch UBND tnh, ông Đỗ Minh Trung, Phó Giám đốc S th thao du lch tnh đã trao tng bng công nhn danh hiu xã đạt chun NTM. Chp hình k nim có Ch tch UBND huyn Hn Qun Phan Thị Kim Oanh


UBND huyện và UBND xã cũng trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM


Phát biu ti bui l, bà Phan Th Kim Oanh Phó Bí thư - Ch tch UBND huyn chúc mng cán b và nhân dân xã Minh Tâm đã đoàn kết đồng lòng chung sc xây dng

Lãnh đạo Tỉnh y - HĐND - UBND - UBMTTQ Vit Nam tỉnh Bình Phước, gửi tng hoa chúc mng xã Minh Tâm đã hoàn thành chương trình xây dng nông thôn mi

Lãnh đạo Huyn y - HĐND - UBND - UBMTTQ Vit Nam huyn, tng hoa chúc mng xã Minh Tâm đã hoàn thành chương trình xây dng nông thôn mi

 

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay9,198
  • Tháng hiện tại1,082,130
  • Tổng lượt truy cập16,150,261
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây