Huy động mọi người dân tham gia chống dịch

Thứ bảy - 17/07/2021 09:32 193
BPO - Đợt dịch Covid-19 thứ 4 kéo dài và bùng phát với những diễn biến phức tạp, gây tác động trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế của các địa phương. Thông tin trên được nêu tại hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Y tế tổ chức sáng nay (16-7).

Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự. 

Hội nghị được trực tuyến đến 128 điểm cầu trên cả nước

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đợt dịch Covid-19 lần này đã tác động rất lớn đến các địa phương. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, từ Trung ương đến địa phương đã triển khai các biện pháp; chỉ đạo rất sát sao các hướng dẫn, những phương án ứng phó với dịch, kiềm chế khả năng lây lan nhanh. Tuy nhiên, những biện pháp mặc dù rất quyết liệt, mạnh mẽ nhưng vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn, do đó những giải pháp thực hiện phòng, chống dịch cần đồng bộ hơn; những địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cần phải thực hiện nghiêm hơn. 

Các đại biểu dự hội nghị ở điểm cầu tỉnh Bình Phước

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh, các địa phương cần đánh giá, rà soát lại những giải pháp thực hiện trong thời gian qua và có những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ để ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, cần quan tâm đến việc test nhanh, trả kết quả nhanh nhằm tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng càng nhanh càng tốt. Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các khu công nghiệp, các trang thiết bị để kịp thời ứng phó với dịch bệnh; phát huy tốt tinh thần 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, điều trị tại chỗ, nhân lực tại chỗ, hậu cần tại chỗ; huy động mọi người dân tham gia chống dịch. 

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan của Bộ Y tế đã triển khai hướng dẫn các hình thức cách ly y tế; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị người bệnh theo phân tầng: người bệnh không triệu chứng, người bệnh mức độ vừa, người bệnh nặng, nguy kịch; đồng thời triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Anh Ngọc - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay12,530
  • Tháng hiện tại864,037
  • Tổng lượt truy cập17,111,129
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây