Lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Thứ sáu - 03/09/2021 13:48 369
BPO - Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và chúng ta đang sống trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo khu vực mức độ nguy cơ để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, không khí hân hoan, niềm tự hào của những ngày mùa Thu lịch sử và Quốc khánh 2-9 vẫn nóng bỏng trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

76 năm đã trôi qua, mặc dù nhiều người không được chứng kiến thời khắc quan trọng ấy của lịch sử dân tộc nhưng cứ đến ngày 2-9 hằng năm, mỗi người dân Việt Nam lại có chung niềm hân hoan, chờ đón ngày tết Độc lập của dân tộc. Ngày mà ai cũng nhắc nhớ cho nhau về nguồn cội, về giá trị của hòa bình và lịch sử hào hùng của dân tộc, để thấy rõ hơn trách nhiệm của mình với đất nước…

Anh hùng LLVT nhân dân DƯƠNG ĐỨC THÙNG, phường Tiến Thành (TP. Đồng Xoài): Ngày Quốc khánh là một ngày thiêng liêng của cả dân tộc.

Không chỉ khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, khẳng định quyền con người, quyền tự do, Tuyên ngôn Độc lập ngày 2-9-1945 còn có ý nghĩa và mang giá trị thời đại sâu sắc. Vì vậy, với người dân Việt Nam, Quốc khánh là một ngày rất thiêng liêng, là dịp để tưởng nhớ công lao trời biển của Bác Hồ, tri ân công lao to lớn của các bậc tiền bối, lão thành cách mạng và những người có công với đất nước. Nhờ có cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám thành công và sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập năm ấy, nhân dân Việt Nam mới chấm dứt cuộc đời nô lệ, có cơm ăn, áo mặc, được học hành, được hưởng quyền con người đúng nghĩa... 

Đây cũng là dịp để chúng ta nghĩ về tương lai, tiền đồ của đất nước, từ đó lan tỏa và nhân lên sức mạnh đại đoàn kết góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường.

Cựu chiến binh PHẠM VĂN THOAN, ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú: Lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Đại lễ Quốc khánh năm nay vào đúng thời điểm cả nước đang dồn tâm, dồn sức chống dịch. Tuy nhiên, không khí ngày tết Độc lập vẫn lan tỏa khắp nơi. Đường phố ngập tràn sắc đỏ cờ hoa. Cũng như tôi, rất nhiều người đều cảm thấy rất tự hào về ngày lịch sử trọng đại này của dân tộc. 

Cũng từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố độc lập, nước Việt Nam ngày càng phát triển và có uy tín, vị thế trên thế giới, nhất là trong thời kỳ đổi mới hiện nay. Đặc biệt, qua gần 2 năm phòng, chống dịch Covid-19, mặc dù chịu những tác động nặng nề của cuộc chiến chống dịch, đất nước ta vẫn vững vàng trên mặt trận xây dựng và phát triển kinh tế, kiến thiết đất nước. Chúng tôi tin tưởng rằng, cuộc chiến chống dịch Covid-19 và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta sẽ thành công, đem lại cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc cho toàn thể dân tộc.


Bà THỊ DEN, thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng:
 Mong sớm hết dịch để được tự do đi làm, phát triển kinh tế

Hôm nay là ngày mừng đất nước được tự do, độc lập. Là ngày kỷ niệm để mỗi người nhớ đến công lao của Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ. Thế hệ trẻ, con cháu ngày nay không được quên công ơn của ông bà, những người đi trước. Phải cố gắng làm ăn, không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước mà tự lo cho gia đình, lo cho con cái được ăn học. Giờ phải chấp hành nghiêm quy định về phòng chống Covid-19, ở nhà, không được đi đâu, để Nhà nước chống dịch. Chúng tôi chỉ mong sớm hết dịch để được tự do đi làm, buôn bán, tiêu thụ nông sản, phát triển kinh tế gia đình.  

Anh MAI THẾ TÂM, Bí thư Đoàn phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài: Khơi dậy khát vọng trong thế hệ trẻ

Mặc dù không được chứng kiến thời khắc Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuy nhiên, qua học tập, tài liệu sách báo, qua những thước phim tư liệu lịch sử thì thế hệ trẻ chúng em cảm thấy rất tự hào vì ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: Việt Nam là một đất nước độc lập, tự do có chủ quyền. Nhân dân Việt Nam thoát khỏi cảnh nô lệ, lầm than, trở thành công dân một nước độc lập. Mỗi dịp ngày Quốc khánh lại nhắc nhớ chúng em phải biết trân trọng giá trị lịch sử, cố gắng rèn đức, luyện tài, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Đồng thời tiếp bước truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh, mà trước hết là chiến thắng đại dịch Covid-19.


Minh Huyền - Phạm Tăng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay15,104
  • Tháng hiện tại638,903
  • Tổng lượt truy cập16,885,995
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây