Nâng cao chất lượng từ đề án khám, chữa bệnh từ xa

Thứ tư - 01/09/2021 09:24 329
BPO - Chiều nay (30-8), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo thực hiện đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2021-2025. Đề án được xây dựng trên phạm vi toàn tỉnh với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chuyên môn ở tuyến cơ sở, tạo sự liên thông trong hệ thống y tế, giúp người dân có cơ hội được tiếp cận với các phương pháp khám, chữa bệnh hiện đại, đồng thời bảo đảm thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh.
Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp vừa kịp thời liên hệ, phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật mổ sinh thành công cho một trường hợp sản phụ F0 tại trung tâm

Đề án khám, chữa bệnh từ xa khi thực hiện sẽ tận dụng các phòng khám có sẵn trong khu vực khoa khám bệnh của các đơn vị để nâng cấp, sửa chữa, cải tạo thành các phòng khám, chữa bệnh từ xa. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị y tế để hình thành hệ thống khám, chữa bệnh và phẫu thuật từ xa kết nối giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện y học cổ truyền với 11 trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố và kết nối lên Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo đó, đề án sẽ đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế và thiết bị công nghệ phục vụ khám, chữa bệnh và phẫu thuật từ xa cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh với mục tiêu có 2 bệnh viện tuyến tỉnh đủ năng lực chuyên môn, kỹ thuật kết nối với bệnh viện trung ương. 10/11 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố kết nối với bệnh viện tuyến tỉnh và 1 bệnh viện tuyến tỉnh, 5 trung tâm y tế tuyến huyện triển khai tư vấn phẫu thuật từ xa. 

Theo ý kiến của các thành viên trong Ban chỉ đạo, Sở Y tế cần xây dựng những phương án thực hiện cụ thể theo từng giai đoạn và trước mắt có thể triển khai phần mềm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Ban chỉ đạo phải có giải pháp để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra của đề án. Trong đó, năm 2021 phải thực hiện được việc khảo sát, hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; kết nối đường truyền 3 tuyến, đào tạo chuyên gia kỹ thuật và ưu tiên cho hoạt động của một số chuyên khoa lây nhiễm, tim mạch, cấp cứu,… Các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện phải sẵn sàng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất để thực hiện đề án, đồng thời khảo sát nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân để nhanh chóng cải tiến, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.


Thu Thảo - Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay18,835
  • Tháng hiện tại642,634
  • Tổng lượt truy cập16,889,726
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây