Hiệu quả Điểm giao dịch xã  Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hớn Quản

Thứ sáu - 16/07/2021 14:01 691
Trong những năm qua, để chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách một cách công khai, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và thuận lợi, tiết giảm chi phí, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã thiết lập các Điểm giao dịch đặt tại trụ sở UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 Hiệu quả Điểm giao dịch xã  Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hớn Quản
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, NHCSXH huyện đã thực hiện giải ngân hơn 44 tỷ đồng với 1.461 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn. Chỉ tính riêng trong tháng 06/2021 đã giải ngân gần 3.830 triệu đồng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.
(Hình ảnh: Giao dịch tại Điểm giao dịch xã Minh Tâm ngày 14/7/2021)

Không chỉ mang tính linh hoạt trong hoạt động giao dịch, điểm giao dịch xã còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ được vay vốn, số tiền vay, tiền lãi… Giúp các hộ vay vốn nắm bắt thông tin kịp thời, dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu thủ tục trong quá trình vay vốn và trả nợ. Đồng thời, góp phần tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách.
Với những hiệu quả mang lại từ hoạt động giao dịch xã, có thể khẳng định Điểm giao dịch xã được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện sự quan tâm của NHCSXH, sự đồng tâm hợp lực của chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội các cấp trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Điểm giao dịch xã đã thực sự trở thành người bạn tận tụy và không thể thiếu của người dân đặc biệt là hộ khó khăn về phương tiện đi lại, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.

                                                                                       NHCSXH huyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay36,432
  • Tháng hiện tại844,370
  • Tổng lượt truy cập17,091,462
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây