NHCSXH “TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG” CHO 80 HSSV CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ tư - 08/12/2021 14:05 1126
Nhằm tạo điều kiện cho HSSV kịp thời tiếp cận nguồn vốn vay để trang trải chi phí học tập, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã khẩn trương phối hợp với hội đoàn thể (HĐT) nhận ủy thác và các Ban quản lý tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), triển khai cho vay đối với đối tượng này.
NHCSXH “TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG” CHO 80 HSSV CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Đến ngày 30/11/2021 NHCSXH huyện đã giải ngân cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022 với số tiền 2.000 triệu đồng cho 80 khách hàng, nâng tổng dư nợ chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lên 24.909 triệu đồng. Nhằm tạo thuận lợi cho HSSV trong thực hiện thủ tục vay vốn, NHCSXH huyện đã phối hợp với các hội, đoàn thể triển khai điểm mới trong thủ tục vay vốn HSSV trong tình hình dịch bệnh như: Trường hợp nhà trường không thể cung cấp kịp thời giấy xác nhận cho HSSV phải thực hiện học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhà trường có thể gửi trước ảnh chụp bản chính giấy xác nhận từ hòm thư điện tử của nhà trường gửi đến hòm thư điện tử của NHCSXH nơi cho vay và hòm thư điện tử của HSSV. Khi nhận được giấy xác nhận từ Mail nhà trường thì NHCSXH huyện chủ động thông báo đến HĐT nhận ủy thác và tổ TK&VV làm hồ sơ, kịp thời nộp về NHCSXH huyện để xét duyệt cho vay. Sau khi hết thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường có trách nhiệm gửi lại bản chính giấy xác nhận HSSV để gửi NHCSXH nơi cho vay bổ sung hồ sơ cho vay theo quy định.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản giải ngân chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại điểm giao dịch xã Tân Lợi
Có thể nói tín dụng học sinh, sinh viên là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo cơ hội được học tập của mọi sinh viên. Với chương trình này, hàng trăm học sinh sinh viên hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được vay vốn, tiếp bước đến trường./.
                                                                   Nguồn: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập310
  • Hôm nay41,267
  • Tháng hiện tại658,855
  • Tổng lượt truy cập15,726,986
bank
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây