ẢNH GIÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO MỚI

Thứ sáu - 08/09/2023 10:50 399
Lừa người dân đóng tiền thuế và các chi phí liên quan đến việc cấp sổ đỏ sau khi đã đo đạc, là một chiêu thức lừa đảo mới. Và lần này, đối tượng chúng nhắm đến là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng xa An Khương (Hớn Quản).
ẢNH GIÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO MỚI
Vừa qua, ông Điểu Phích, trưởng ấp 1, xã An Khương (Hớn Quản) nhận được cuộc gọi của một người có nick zalo tên Đ.B, tự xưng là nhân viên từng đo đạc để cấp sổ đỏ cho người dân tại khu vực nhà ông Phích, với nội dung yêu cầu chuyển tiền thuế cấp 300m2 đất ở nông thôn cho hộ ông Điểu Phích là 3,6 triệu đồng. Đối tượng còn cho số tài khoản kèm thông tin ngân hàng, tên chủ tài khoản, nội dung ghi thuế 300 thổ cư. Tổng giám đốc công ty bộ Tài nguyên – Môi trường. Ông Phích cho biết: “Người này liên tục hối thúc tôi chuyển tiền ngay trong đêm với lí do nhiều người, phải tranh thủ vì ngày hôm sau không làm nữa. Đồng thời dặn tôi không được cung cấp thông tin về việc đó cho cán bộ địa chính xã”. Sau đó, người này còn dặn ông gọi những người xung quanh sáng hôm sau đến nhà ông để đối tượng đến làm thủ tục đất đai. Vì nghi ngờ nên ông Phích đã không chuyển khoản tiền cho đối tượng cũng như không thông báo cho người dân xung quanh về việc đóng tiền thuế và các chi phí liên quan đến việc cấp sổ đỏ như đối tượng yêu cầu.
Dù đã hẹn nhưng hôm sau ông Phích không thấy đối tượng đến, gọi điện thoại cho tài khoản zalo Đ.B nhưng không ai nghe máy. Về sự việc này, cán bộ địa chính xã An Khương cho biết, việc đo đạc đất của các hộ dân nói trên, hiện cơ quan chức năng chưa có thông báo yêu cầu người dân đóng tiền thuế cũng như phí cấp đất ở nông thôn.
Thiếu tá Nguyễn Tấn Phong, trưởng Công an xã An Khương khuyến cáo: “người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội. Khi nhận được những cuộc điện thoại lạ người dân cần nhanh chóng xác minh, không giao dịch qua tin nhắn, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP mình đang sử dụng cho người lạ. Nếu đối tượng đe dọa hoặc có lời nói xúc phạm, công dân có thể liên hệ với cơ quan nhà nước trực tiếp hoặc thông báo đến cơ quan công an khi có dấu hiệu lừa đảo. Đặc biệt, phải tuyên truyền, vân động, thông báo cho nhau biết phương thức, thủ đoạn không để các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện hành vi phạm tội hoạt động trên không gian mạng.”
 
Ảnh: nội dung tin nhắn trao đổi giữa đối tượng và ông Phích.












 
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập260
  • Hôm nay69,334
  • Tháng hiện tại1,328,544
  • Tổng lượt truy cập17,575,636
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây