HỚN QUẢN TRANG TRẠI, DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

Thứ tư - 17/01/2024 09:33 182
Trong thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm định hướng, tạo điều kiện của Đảng bộ huyện, chính quyền các cấp, các trang trại, doanh nghiệp, trên địa bàn huyện Hớn Quản luôn nỗ lực vượt khó, chung sức với địa phương trong các hoạt động sản xuất ra của cải vật chất, tạo công ăn việc làm, an sinh xã hội, xây dựng NTM, góp phần quan trọng phát triển địa phương về mọi mặt.
HỚN QUẢN TRANG TRẠI, DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI
Với chủ trương chỉ đạo sát sao, kịp thời của UBND huyện cùng sự giúp đỡ, chia sẻ của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, trang trại đã nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo trong điều hành, hoạch định chiến lược phát triển. Qua đó, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, trang trại trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì ổn định và ngày càng phát triển.
Huyện hiện có 266 trang trại trồng trọt, chăn nuôi cùng gần 291 doanh nghiệp hoạt động, chủ yếu trong ngành nghề nông nghiệp, xây dựng, chế biến gỗ, sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi, chế biến nông sản, bán buôn và bán lẻ. Những hình thức sản xuất này đã góp phần giải quyết việc làm cho trên 8.275 lao động thời vụ, thường xuyên.  
Công ty TNHH MTV Phương An, đóng chân trên địa bàn thị trấn Tân Khai. Kinh doanh lĩnh vực xây dựng, là một trong những đơn vị điển hình trong hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Với lĩnh vực kinh doanh của mình, công ty đã tạo việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương với mức lương từ 9 đến 30 triệu đồng/người/tháng.
  Ông Phạm Đồng Nơ, người lao động Công ty cho biết:Tôi làm việc ở công ty khoảng 16 năm. Mức thu nhập của anh em tài xế chúng tôi khoảng 16 đến 18 triệu. Tôi thấy làm việc ở đây mức thu nhập và công việc khá ổn định.”
Cùng với phát triển kinh tế, bản thân ông Phạm Minh Phương, đại diện công ty TNHH MTV Phương An luôn ý thức trách nhiệm đóng góp cho địa phương, nơi ông gắn bó đã nhiều năm, một phần đã giúp ông phát triển niềm đam mê kinh doanh lĩnh vực xây dựng. Điều đó đã thôi thúc ông đóng góp 200 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo huyện năm 2022. Năm 2023, ông tiếp tục song hành cùng huyện với số tiền ủng hộ 150 triệu đồng. Và việc làm đó đã xuất phát từ quan niệm cho và nhận, một nét văn hóa doanh nhân được cộng đồng doanh nghiệp hướng đến.
  “Trong quá trình hoạt động, công ty có tích lũy một số tiền dành cho người nghèo ăn tết. Tâm nguyện tôi luôn mong muốn khi mình có lợi nhuận, mình san sẻ cho người nghèo, vì làm từ thiện mình thấy tinh thần rất sảng khoái.” Ông Phương chia sẻ về lí do luôn đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện tại địa phương trong những năm qua.
         
Từ hoạt động sản xuất kinh doanh, các trang trại, doanh nghiệp đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, cho ngân sách nhà nước. Song hành với phát triển kinh tế, trang trại, doanh nghiệp đã tham gia cùng chính quyền của huyện chăm lo chính sách an sinh xã hội.
Trong năm 2022, các doanh nhân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã đóng góp, ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng vào quỹ an sinh xã hội của huyện. Một số điển hình tiêu biểu như: Công ty TNHH Cây Xanh Công Minh, ủng hộ 100 triệu đồng, và nhiều doanh nghiệp ủng hộ 50 triệu đồng. Năm 2023, các trang trại, doanh nghiệp đã ủng hộ 1,4 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo huyện.
Với sự vươn lên, quan tâm, ủng hộ và đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, trang trại, Hớn Quản đã đạt được kết quả đáng kể trên các lĩnh vực. Trong số 30 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, HQ 27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là HQ đã giảm 234 hộ nghèo, đạt 107,8% chỉ tiêu Nghị quyết giao. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đẩy mạnh. Với hàng chục ngàn phần quà, tổng trị giá hàng tỷ đồng được trao đến tay các đối tượng. Chương trình mục tiêu quốc gia XD NTM góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đưa đời sống nhân dân ngày thêm khởi sắc. Trong năm 2023, toàn huyện đã huy động được 118,829 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đã đóng góp 11,2 tỷ cho chương trình xây dựng NTM tại địa phương.
  Ông Nguyễn Vũ Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản cho biết: Thời gian tới huyện tập trung ba giải pháp chính để thúc đẩy kinh tế trang trại, doanh nghiệp phát triển: Thứ nhất, tiếp tục quan tâm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để huyện Hớn Quản ngày càng phát triển bền vững. Thứ hai tiếp tục nghiên cứu, vận dụng các cơ chế, chính sách, các nghị quyết của HĐND huyện phù hợp với tình hình thực tế địa phương để hỗ trợ các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất. Thứ ba, chúng tôi sẽ đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư để tạo chuỗi liên kết sản xuất trong tiêu thụ, sản xuất hàng hóa để đưa các sản phẩm của doanh nghiệp, trang trại, các thành phần kinh tế hợp tác trên địa bàn huyện đến được với người dân và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Tin tưởng với sự định hướng, tạo điều kiện về nhiều mặt của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, trang trại sẽ ngày càng phát triển về quy mô, cơ cấu, số lượng và chất lượng, góp phần đóng góp, đồng hành, sẻ chia đáng kể hơn nữa với địa phương trong hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới.
 

Ông Phạm Minh Phương, đại diện công ty TNHH MTV Phương An trao tấm séc tượng trưng ủng hộ 150 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo của huyện



Như nhiều doanh nghiệp khác, công ty TNHH MTV Phương An đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.



Công nhân công ty TNHH MTV Phương An có mức thu nhập ổn định

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay90,403
  • Tháng hiện tại1,202,608
  • Tổng lượt truy cập17,449,700
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây