VƯỢT THÁCH THỨC VÀ ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

Thứ tư - 17/01/2024 21:35 300
Vượt Khó Khăn Thách Thức Và Bứt Phá Vươn Lên Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, trang trại đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của huyện. Năm 2023, doanh nghiệp trang trại gặp khó khăn, thử thách trong việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh chịu nhiều tác động bất lợi, đòi hỏi trang trai, doanh nghiệp phải càng nhạy bén, chủ động sáng tạo, nắm bắt cơ hội trong điều hành sản xuất và tìm kiếm khách hàng, từng bước vượt qua khó khăn, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, trang trại tiếp tục được duy trì ổn định và đồng hành với huyện giữ vững đà tăng trưởng.
VƯỢT THÁCH THỨC VÀ ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG
Bên cạnh đó Đảng bộ và chính quyền huyện Hớn Quản luôn chia sẽ với những khó khăn thách thức và thực hiện các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng  các doanh nghiệp, trang trại.

 


 
 
 Hiện  nay trên địa bàn huyện Hớn Quản có 266 trang trại trồng trọt, chăn nuôi cùng gần 291 doanh nghiệp hoạt động, chủ yếu trong ngành nghề nông nghiệp, xây dựng, chế biến gỗ, sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi, chế biến nông sản, buôn bán các hoạt đông sản xuất kinh doanh đã đóng góp vào ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho trên 8.275 lao động thời vụ, thường xuyên.
Đồng Hành Xây Dựng Quê  Hương

 Song hành với phát triển kinh tế các trang trại, doanh nghiệp đã tham gia cùng chính quyền của huyện chăm lo chính sách an sinh xã hội, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, công tác nhân đạo, từ thiện xã hội.
 
 
Các doang nghiệp, trang trai ủng hộ cho quỷ vì nghèo và các hoạt động mùng xuân 2024 với tổng số tiền trên 1,4 ty đồng  (nguồn hình Quý Son)

Trong năm, các doanh nhân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã đóng góp, ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng vào quỹ an sinh xã hội của huyện. Các hoạt động chăm lo đời sống người nghèo như xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, tặng quà nhân dịp lễ, tết đều được các trang trại, doanh nghiệp chung sức đóng góp với hàng trăm căn nhà cùng hàng chục ngàn phần quà được trao tặng đến tay người nghèo, người khó khăn, Trong năm 2023 toàn huyện đã huy động được 118,829 tỷ đồng để xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đã đóng góp 11,2 tỷ. Những đóng góp của các đoanh nghiệp, trang trai góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đưa đời sống nhân dân ngày thêm khởi sắc./.

 

Tác giả bài viết: Lê Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập197
  • Hôm nay34,438
  • Tháng hiện tại1,243,729
  • Tổng lượt truy cập17,490,821
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây