HỚN QUẢN PHẤN ĐẤU CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH (DDCI)

Thứ tư - 15/11/2023 20:35 642
Đó là nội dung mà Chủ tịch UBND huuyện Vũ Xuân Trường vừa ký ban hành kế hoạch số 309/KH-UBND ngày 15/11/2023 về cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) huyện Hớn Quản năm 2023 và các năm tiếp theo.
Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường làm việc với Viettel Bình Phước để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn tại huyện Hớn Quản.
Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường làm việc với Viettel Bình Phước để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn tại huyện Hớn Quản.
Theo đó, kết quả xếp hạng các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành và địa phương (DDCI) năm 2022, huyện Hớn Quản xếp hạng chưa tốt, đứng thứ 09/11 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Phước; năm 2021 huyện Hớn Quản cũng xếp hạng chưa tốt, đứng thứ 10/11 huyện, thị). Điều đó đã đặt ra việc cần phải nỗ lực, phấn đấu cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh (gọi tắt là DCI). Cụ thể: Triển khai, quán triệt bộ chỉ số DDCI đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện nhằm nâng cao tinh thần, thái độ hỗ trợ doanh nghiệp; tuyên truyền để cộng đồng doanh nghiệp, người dân hiểu rõ về bộ chỉ số DDCI, qua đó có đánh giá đúng, thực chất; thường xuyên phối hợp, kết nối, tuyên truyền để cộng đồng doanh nghiệp, người dân thấy được nỗ lực của chính quyền nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp; phấn đấu điểm số DDCI huyện Hớn Quản năm 2023 và các năm tiếp theo nằm trong nhóm “Khá” các huyện, thị, thành phố; tiếp tục nâng cao điểm số của chỉ số thành phần đã nằm trong nhóm tốt; cải thiện điểm số của các chỉ số thành phần nằm trong nhóm chưa tốt, phải nằm trong nhóm tốt năm 2023 và các năm tiếp theo.
2
 
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với đơn vị đang thi công
Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Kế hoạch đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu: Để đạt được mục tiêu đề ra, yêu cầu các Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp đã được ban hành tại Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 23/02/2023 của UBND huyện; đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sau: Về chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin; về tiếp cận đất đai và mặt bằng kinh doanh; về chỉ số Chi phí không chính thức; về chỉ số Chi phí thời gian; về chỉ số Cạnh tranh bình đẳng; về chỉ số Hỗ trợ doanh nghiệp; về chỉ số Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; về chỉ số tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương; về chỉ số vai trò người đứng đầu chính quyền địa phương
Việc cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) huyện Hớn Quản năm 2023 và các năm tiếp theo mang nhiều ý nghĩa. DDCI là bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở ban ngành và địa phương thuộc tỉnh. Khảo sát DDCI trên cơ sở thăm dò mức độ hài lòng của nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã đang đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện để nghiên cứu giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cấp huyện hàng năm, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại của những lĩnh vực được khảo sát.
Để giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ nội dung tại Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 23/02/2023 của UBND huyện và Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch cụ thể của đơn vị để cải thiện các Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện. Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Hôm nay47,454
  • Tháng hiện tại1,159,659
  • Tổng lượt truy cập17,406,751
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây