HỚN QUẢN THỰC HIỆN NGHIÊM KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH VÀ VĂN HÓA CÔNG VỤ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ năm - 19/10/2023 07:25 890
Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường vừa ký ban hành Công văn số 2342 /UBND-NC ngày 18/10/2023 về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ trên địa bàn huyện, gửi đến các phòng chuyên môn huyện, các đơn vị sự nghiệp huyện, các đơn vị sự nghiệp giáo dục huyện, UBND các xã, thị trấn (gọi chung là đơn vị).
Đội ngũ cán bộ, công chức huyện Hớn Quản luôn phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.
Đội ngũ cán bộ, công chức huyện Hớn Quản luôn phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.
Theo đó, để tăng cường, siết chặt và nâng cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ của các đơn vị trong toàn huyện, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thực hiện nghiêm các nội dung: Tiếp tục quán triệt và tuyên truyền, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước; trong đó, chú trọng đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII. Thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc làm việc, cụ thể: Buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút. Các đơn vị xây dựng Kế hoạch, Chương trình công tác của đơn vị theo tuần, tháng, quý, xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để có sự kiểm tra giám sát kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, địa phương. Đồng thời, thực hiện việc phân công nhiệm vụ cụ thể cán bộ, công chức, viên chức; bố trí lịch công tác thường xuyên, đột xuất theo hàng ngày, hàng tuần và được niêm yết công khai trên Bảng thông báo lịch làm việc, nhóm Zalo. Các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp và khi được hỏi ý kiến phải trả lời bằng văn bản kịp thời, trong đó phải nêu rõ quan điểm đối với vấn đề được xin ý kiến, không trả lời chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tổ chức giữ gìn vệ sinh nơi công sở và nơi làm việc; không thắp hương, thờ cúng tâm linh; không lưu hành các hình ảnh, nội dung tín dị đoan, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu chống phá Đảng, Nhà nước. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ tại cơ quan, đơn vị, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm đạo đức công vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định về văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên trong giờ làm việc và khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
hq01

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hớn Quản thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.

Trước đó, từ ngày 03/10 - ngày 07/10, Phòng Nội vụ huyện đã thành lập Tổ kiểm tra công vụ số 359, đã tiến hành kiểm tra công vụ 02 đợt với 21 lượt tại 10 cơ quan, 01 đơn vị sự nghiệp và 06 xã thị trấn. Qua kiểm tra đã thấy một số tồn tại, hạn chế trong công tác thi hành công vụ, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị. Sau đó, Phòng Nội vụ đã có báo cáo và đề xuất gửi UBND huyện để chỉ đạo thực hiện tốt việc thi hành công vụ, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị trên địa bàn huyện Hớn Quản tốt hơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay18,495
  • Tháng hiện tại1,227,786
  • Tổng lượt truy cập17,474,878
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây