HỘI PHỤ NỮ HUYỆN HỚN QUẢN NHIỀU CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TỪ CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO

Thứ năm - 28/03/2024 05:56 169
Trong thời gian vừa qua, Hội phụ nữ Hớn Quản và các hội viên, chị em phụ nữ đã có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất. Qua đó đã gặt hái được nhiều kết quả đáng tích cực. Vai trò của tổ chức Hội ngày càng nâng ao; tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ ổn định, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; các cơ sở Hội tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm do Hội đề ra.
Hội phụ nữ huyện trao con giống cho hội viên khó khăn.
Hội phụ nữ huyện trao con giống cho hội viên khó khăn.
Nhiều phong trào thi đua và mô hình hay
Hội LHPN các cấp trong huyện đã tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua: “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, “Phụ nữ với phong trào xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình 5 có, 3 sạch”… gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn trong các hoạt động là tổ chức các hoạt động mừng Xuân Quý Mão: Phối hợp các đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình Vòng tay yêu thương mừng xuân Quý Mão vợi việc thăm, giao lưu văn nghệ và tặng quà cho 200 người cao tuổi đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp với tổng số tiền 45.000.000đ. Ngoài ra, nhóm thiện nguyện Ngã ba Phố Lố nấu 800 suất ăn, cắt tóc miễn phí và trao 360 phần quà gồm bánh kẹo, sữa cho các trại viên tại Trung tâm. Tổ chức thăm và chúc Tết Mẹ VNAH và các cán bộ Hội qua các thời kỳ và cán bộ Hội cơ sở với số tiền 15.500.000 đồng.
Cùng với đó hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2023 do Hội cấp trên phát động đã được cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã đồng loạt hưởng ứng bằng nhiều hoạt động cụ thể như: đồng loạt mặc trang phục Áo dài tại công sở, trường học, Hội nghị; tổ chức quyên góp, tặng Áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… Hội LHPN huyện đã tiếp nhận đợt 1 hơn 400 bộ áo dài từ các cơ sở Hội). Qua đó, đã lan toả vẻ đẹp của Áo dài trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hoá Việt Nam.
3 Hội phụ nữ các cấp tham gia hoạt động tuần áo dài
                      Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2023, Hội phụ nữ các cấp tham gia mặc đồng phục áo dài tại công sở.

Xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em với việc Hội LHPN cơ sở thực hiện tuyên truyền tới Hội viên, phụ nữ và người dân với 30 cuộc với 1.567 lượt người bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và trên các phương tiện thông tin của Hội như zalo, Facebook. Tổ chức Chương trình Đổi rác thải – nhận quà tặng  tại xã Thanh An, hoạt động này thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân đến tham gia và nhân rộng tại 10/13 cơ sở. Hội LHPN các cấp thành lập và duy trì 17 mô hình “thu gom và xử lý rác thải”, “Thu gom phế liệu, phân loại rác thải tại nguồn”, “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông”. Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quân trồng mới với tổng 16 tuyến đường hoa tổng chiều dài 19 km.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”: Hội LHPN huyện Hớn Quản tiếp tục đồng hành cùng Hội LHPN xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh và Hội đã trao tặng 30 phần quà, 2 bồn nước trị giá 23.000.000 đồng cho các hội viên, phụ nữ khó khăn tại đây. Chương trình “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Bình Phước phát động, Hội LHPN 13/13 cơ sở đã vận động các nhóm mạnh thường quân tặng 2.962 phần quà cho gia đình phụ nữ và trẻ em nghèo, cận nghèo, khó khăn trị giá hớn 928 tr đồng. Nổi bật trong Chương trình mẹ đỡ đầu, các cấp nhận đỡ đầu cho 41 trẻ trong tổng số 75 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”: đã duy trì gần 40 địa chỉ nhân đạo.
Các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả như nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội đã có 2.881 hộ vay với tổng số dư nợ là trên 122 tr đồng… Một mô hình tiêu biểu là Ngày hội khui heo đất “Heo đất Hớn Quản - Đồng hành cùng hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với số tiền trên 579 tr đồng từ tiền tiết kiệm hằng ngày của toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và sự đóng góp của các Mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, đơn vị trong toàn huyện. Với số tiền trên, Hội đã hỗ trợ cho 252 trường hợp hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp yếu thế trong xã hội qua các hoạt động cụ thể như: trao tặng sinh kế, quà, thẻ Bảo hiểm y tế, sổ tiết kiệm, nhà tình thương, cây con giống, sách vở cho trẻ em nghèo; hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp…
Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Cùng với các hoạt động trên, xây dựng tổ chức Hội cũng được Hội PN các cấp quan tâm. Hội đã tổ chức Chương trình Tọa đàm “Giải pháp tăng cường thu hút, tập hợp phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào tổ chức Hội” nhằm đánh giá tình hình tập hợp thu hút hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội LHPN, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình sáng tạo và đề ra những giải pháp trong công tác tập hợp, thu hút phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào tổ chức Hội trong giai đoạn hiện nay với sự tham dự của hơn 230 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự.
Hội LHPN huyện cùng 13/13 cơ sở Hội tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cán bộ, hội viên, phụ nữ và các mô hình hoạt động tại cơ sở với kết quả như sau: Hội LHPN huyện trực tiếp rà soát 12/13 có sở Hội và 11/102 chi hội; Hội LHPN xã/thị trấn trực tiếp rà soát 102/102 chi hội. Hội LHPN huyện duy trì 16 cơ sở Hội; 108 chi hội với 108 chi hội trưởng và 63 chi hội phó; có 462 tổ phụ nữ và có 46 loại hình hoạt động với 121 mô hình/ CLB/ tổ nhóm để thu hút hội viên.
Thời gian vừa qua, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia các hoạt động do Hội tổ chức; kịp thời củng cố, rà soát các chi, tổ Hội ở những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Thông qua các hình thức đa dạng và phong phú, duy trì và nhân rộng nhiều mô hình tập hợp phụ nữ vào Hội. Qua đó, các cấp Hội đã phát triển được 349 hội viên và giảm 26 hội viên, hội viên thực tăng 323 hội viên, nâng tổng số hội viên trên toàn huyện lên 22.410 hội viên vượt 118 hội viên so với chỉ tiêu Hội LHPN tỉnh giao (chỉ tiêu 205 hội viên).
4 Tặng quà cho hội viên khó khăn Hội LHPN huyện trao quà chô các hội viên khó khăn.
Hội LHPN huyện có 13 cơ sở Hội  và 03 đơn vị trực thuộc và 109 chi hội; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được các cấp Hội quan tâm, chú trọng, cán bộ trong diện quy hoạch được cử tham gia các lớp đào tạo, đến nay cán bộ Hội chủ chốt các cấp đều đạt chuẩn chức danh theo quy định.
Hội LHPN huyện phối hợp với Hội đồng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức huyện mở tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở 01 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 130 chị cán bộ Hội chuyên trách, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, Chi hội trưởng phụ nữ.
Hội LHPN các cấp tổ chức ra mắt 27 mô hình/CLB nhằm thu hút hội viên và tổ chức hướng dẫn Hội LHPN cơ sở và đơn vị trực thuộc tổ chức nhân rộng Mô hình 1+1 và 1+N. Điển hình, Hội LHPN xã Thanh An và Hội LHPN xã Phước An đã tổ chức ký kết thực hiện mô hình 1+1, giai đoạn 2023-2026.
Đánh giá thêm về công tác Hội trong thời gian vừa qua, ồng chí Bùi Đình Lợi – UV. BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết: Hội đã có nhiều nỗ lực trong công tác, nhất là xây dựng các phong trào hành động, các mô hình tiêu tiểu; phát triển hội viên; hỗ trợ hội viên, chị em phát triển kinh tế. Để duy trì các kết quả đạt được, Hội các cấp trong năm 2024, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện ba khâu đột phá, trong đó chú trọng: thí điểm các hình thức, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong tập hợp, phát triển, quản lý hội viên tham gia sinh hoạt Hội trên môi trường mạng; tăng cường tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Hội, các nền tảng mạng xã hội; hỗ trợ phụ nữ nâng cao kỹ năng, năng lực tham gia các hoạt động trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội; nhân rộng mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” ở địa bàn xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu…
 

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay84,415
  • Tháng hiện tại1,196,620
  • Tổng lượt truy cập17,443,712
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây