CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI XÃ TÂN HƯNG VỀ TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ sáu - 12/04/2024 10:59 94
Chiều ngày 11/4, Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản Vũ Xuân Trường đã có buổi làm việc với UBND xã Tân Hưng về tiến độ thực hiện các chỉ tiêu xã về đích nông thôn mới năm 2024.Cùng tham dự buổi làm việc có Trưởng Phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phòng Tài nguyên môi trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án, chánh văn phòng HĐND & UBND huyện.
CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI XÃ TÂN HƯNG VỀ TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Theo báo cáo của UBND xã Tân Hưng, tính đến nay, xã đã hoàn thành 14/19 chỉ tiêu về xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các tiêu chí đã hoàn thành bao gồm: Quy hoạch, thủy lợi, điện, chợ, y tế, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị - xã hội, an ninh trật tự, văn hóa - xã hội, sản xuất và phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, vẫn còn 5 tiêu chí chưa hoàn thành, bao gồm: Giao thông, nhà ở, giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ hộ nghèo.
Cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận cao trong nhân dân nên công tác thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Tân Hưng có nhiều chuyển biến tích cực. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.
Tại buổi làm việc, UBND xã cũng nêu lên một số hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện chương trình. Cụ thể như: Một số tuyến đường nhân dân đã đóng góp đủ tiền đối ứng từ năm 2022 nhưng vẫn chưa được thực hiện; Công tác giải ngân các công trình còn chậm; Một số nhà văn hóa ấp chưa có quỹ đất để xây dựng.
Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường đã ghi nhận những nỗ lực của xã Tân Hưng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu xã tập trung giải quyết những hạn chế, tồn tại đã nêu.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào chương trình. Đồng thời, cần tăng cường công tác quản lý, giám sát, đảm bảo chất lượng các công trình.
Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu xã cần: Chủ động xây dựng các kế hoạch, các giải pháp triển khai thực hiện phù hợp với địa phương; Kiện toàn các chức danh còn khuyết trong hệ thống chính trị của xã; Chủ động triển khai các dự án xây dựng nhà cho người nghèo từ các nguồn lực sẵn có; Tăng cường vận động người dân tham gia BHYT; Các Phòng, Ban chuyên môn của huyện cũng được yêu cầu tăng cường phối hợp với UBND xã để giúp xã hoàn thành chương trình Nông thôn mới năm 2024.
Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cầu Sóc Quả xã Tân Hưng.
 

Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản Vũ Xuân Trường làm việc với UBND xã Tân Hưng về tiến độ thực hiện các chỉ tiêu xã về đích nông thôn mới năm 2024



Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện tháo gỡ các khó khăn xã đang gặp phải trên lĩnh vực chuyên môn



Chủ tịch UBND xã Tân Hưng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ



Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay13,682
  • Tháng hiện tại1,343,580
  • Tổng lượt truy cập17,590,672
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây