HỚN QUẢN TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG TRONG GIA ĐÌNH VIỆT NAM NĂM 2023

Thứ năm - 05/10/2023 10:01 453
Sáng ngày 5/10. Ban chỉ đạo công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình huyện Hớn Quản tổ chức lớp tập huấn chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam trên địa bàn huyện Hớn Quản năm 2023. Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện dự và phát biểu khai mạc, 102 học viên là Trưởng ấp, khu phố 13/13 xã, thị trấn trong toàn huyện đã tham dự.
Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện dự và phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện dự và phát biểu khai mạc
Tại lớp tập huấn các học viên sẽ được nghe Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh, Phân viện học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh truyền thông về các vấn đề như: Thực trạng ly hôn trong gia đình hiện nay, nguyên nhân; những nguyên tắc ứng xử, kỹ năng xử lý tình huống đối với các thành viên trong gia đình; Vai trò của gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; Bình đẳng giới trong gia đình, các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em; Những nội dung mới, cơ bản của Luật Phòng, chống bạo lực Gia đình và Giải đáp, trao đổi những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác giáo dục đạo đức gia đình tại cơ sở.
Lớp tập huấn, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới trên địa bàn huyện; nâng cao nhận thức trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình là động lực của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 
Đồng thời, tăng cường và đổi mới các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nhằm đảm bảo gia đình là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội, từng bước ổn định, các thành viên trong gia đình ứng xử với nhau có quy tắc, có truyền thống tốt đẹp, ngăn chặn các tệ nạn xã hội ảnh hưởng đến gia đình và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
 
 
 
Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện tặng hoa tri ân Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh, Phân viện học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
 
 
Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện dự và phát biểu khai mạc



Ông Nguyễn Viết Đợi, HUV, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện tham dự lớp khai mạc



Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh, Phân viện học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh truyền đạt một số nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tại lớp tập huấn


Học viên tham dự lớp tập huấn

 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay14,512
  • Tháng hiện tại54,404
  • Tổng lượt truy cập17,682,023
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây