Nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 06/06/2023 10:24
BPO - Chiều ngày 5-6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Phước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu trong cả nước

Cổng dịch vụ công là một thành phần của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Hiện nay, cả nước có 92,77% bộ, ngành, địa phương hoàn thành triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham luận trao đổi về đẩy mạnh nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cả nước hiện có 122.853 dịch vụ công, với 4.678 dịch vụ công khối bộ, 118.175 dịch vụ công khối tỉnh; 10/20 bộ, ngành và 47/63 cổng dịch vụ công trực tuyến của địa phương đã sẵn sàng cho người dân sử dụng chữ ký số; 63/63 tỉnh, thành phố đã thực hiện kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của địa phương với hệ thống EMC; có 69 cổng dịch vụ công của bộ, ngành, địa phương có thiết kế giao diện web cho thiết bị di động. Đến nay, 43,37% bộ, ngành, địa phương đã ban hành kế hoạch hành động cụ thể để triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Trần Tuyết Minh tham luận chia sẻ kinh nghiệm quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công của Bình Phước thời gian qua

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết: Năm 2022, Bình Phước đã ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số. Qua triển khai thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp đã gặt hái những kết quả tích cực: Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến của chiến dịch hoàn thành vượt kế hoạch đề ra: Cấp tỉnh tăng từ 82,8% lên 99,48%, cấp huyện tăng từ 49,94% lên 99,85%; bộ phận một cửa cấp xã tăng từ 87% lên 97,26%. Công tác số hóa hồ sơ tăng từ 20% lên 98,05%...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Nguyễn Mạnh Hùng kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Bên cạnh kết quả đạt được, công tác cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiến tới hoàn thành các mục tiêu đề ra; từng bước nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tác giả: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay9,961
  • Tháng hiện tại452,335
  • Tổng lượt truy cập24,294,876
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây