TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thứ ba - 15/08/2023 15:24 3682
Trang TTĐT cơ quan nhà nước là một trong những nơi lưu trữ và liên kết các nguồn tài nguyên thông tin của cơ quan nhà nước, thông qua mạng thông tin toàn cầu Internet để truyền nhận, trao đổi thông tin với các cơ quan hành chính, với doanh nghiệp, nhân dân.



Sáng nay (
15/8/), tại Hội trường UBND thị trấn Tân Khai, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hớn Quản phối hợp với Trung tâm Công nghệ số (Sở Thông tin và Truyền thông) 
t chức tập huấn hướng dẫn hoạt động động Trang thông tin điện tử huyện: http://honquan.binhphuoc.gov.vn kết nối với các xã, thị trấn năm 2023, cho các thành viên là ban biên tập, tổ thư ký, tổ cộng tác viên Trang Thông tin điện tử (TTĐT) huyện và cơ sở (xã, thị trấn).



Ông Nguyễn Viết Đợi - HUV, Trưởng Phòng VH-TT  phát biểu triển khai nội dung tập huấn
 
Tại buổi tập huấn, các thành viên BBT trang TTĐT đã được nghe báo cáo viên của Trung tâm Công nghệ số (Sở Thông tin và Truyền thông) triển khai 02 chuyên đề liên quan đến công tác quản trị, thu thập, đăng tải tin, bài… lên trang TTĐT.
 
- Chuyên đề 1: Giới thiệu giao diện Cổng thông tin điện tử cấp tỉnh, Trang Thông tin điện tử huyện và Trang Thông tin điện tử thành phần cấp xã, thị trấn; cách thức quản trị, vận hành, đăng tin, bài, video, hình ảnh Trang Thông tin điện tử.

- Chuyên đề 2: Hướng dẫn cách thu thập thông tin; kỹ năng viết, biên tập tin, bài Trang Thông tin điện tử. Cách đăng tải các thông tin trên Trang Thông tin điện tử (hướng dẫn thực hành).
- Trao đổi, thảo luận, giải đáp các vướng mắc của học viên liên quan đến nội dung tập huấn.




Một số hình ảnh trong buổi tập huấn trang TTĐT
 
Thông qua đợt tập huấn này, các thành viên ban biên tập, tổ thư ký, tổ cộng tác viên Trang TTĐT từ huyện tới cơ sở đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý, vận hành, cung cấp thông tin trên trang TTĐT; cách thu thập thông tin; kỹ năng viết, biên tập và đăng tải thông tin trên trang TTĐT, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động và đưa Trang TTĐT huyện cũng như các trang TTĐT thành phần cấp xã, thị trấn trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ việc chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần đa dạng hóa các kênh truyền thông nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân trong và ngoài huyện trong giai đoạn hiện nay./.
 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay29,995
  • Tháng hiện tại69,887
  • Tổng lượt truy cập17,697,506
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây