ĐOÀN KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA THÀNH VIÊN BAN ĐẠI DIỆN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TỈNH BÌNH PHƯỚC LÀM VIỆC TẠI HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ hai - 17/06/2024 07:38 35
Vừa qua, Đoàn kiểm tra, giám sát của thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Phước do đồng chí Lê Thị Thanh Loan, Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện về quá trình triển khai thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.
     Dự và tiếp đoàn, có đồng chí Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện.
Bà Lê Thị Thanh Loan phát biểu tại buổi làm việc với Ban đại diệnNgân hàng Chính
sách xã hội huyện Hớn Quản
 
     Theo báo cáo trình tại buổi kiểm tra thời gian qua, hoạt động tín dụng Chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tính đến 30/4/2024: Tổng nguồn vốn tín dụng đạt 395.093 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 395.093 triệu đồng, tăng 19.468 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng 5,2%. Doanh số cho vay năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 là 137.296 triệu đồng. Doanh số thu nợ năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 là 61.352 triệu đồng. Số khách hàng dư nợ: 8.791 khách hàng.
     Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần giảm tỷ lệ Hộ nghèo của huyện năm 2023 từ 353 hộ đến nay còn 125 hộ. Nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm 2023 và 4 tháng năm 2024 đã giải quyết cho 71 hộ nghèo, 45 hộ cận nghèo, 92 hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho 594 lao động, hỗ trợ cho 425 lượt HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, xây dựng 2.030 công trình cung cấp nước sạch nhà vệ sinh nông thôn, xây mới 2 căn nhà, hỗ trợ vay vốn cho 8 lượt người chấp hành xong án phạt tù được ... Dư nợ bình quân tổ TK&VV đạt 2.026 triệu đồng/tổ; dư nợ bình quân khách hàng vay vốn đạt 44,9 triệu đồng/khách hàng.
      Tuy nhiên, công tác tín dụng Chính sách xã hội trên địa bàn huyện còn gặp một số khó khăn, tồn tại như: Tình trạng hộ vay bỏ đi khỏi nơi cư trú không có thông tin nên khó đôn đốc thu hồi nợ khi đến hạn có khả năng phát sinh nợ quá hạn, nhu cầu vay vốn của người dân đối với chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là chủ yếu theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP và Nghị định 74/2019/NĐ-CP, tuy nhiên nguồn vốn được Trung ương, tỉnh phân bổ về ít nên chưa đáp ứng được nhu cầu vay vốn của khách hàng, công tác đôn đốc lãi tồn, nợ quá hạn của một số hội đoàn thể cấp xã chưa thường xuyên, một số hội đoàn thể cấp xã chưa chủ động tham mưu cho UBND cấp xã trong việc xử lý những hộ vay lãi tồn, quá hạn….
     Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thanh Loan, Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng Chính sách xã hội. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay đã có sự phối hợp chặt chẽ, góp phần quan trọng duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng. Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã chấp hành đầy đủ các quy định về quản lý hoạt động tín dụng chính sách, thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ.
Đoàn kiểm tra thực tế tại UBND xã Tân Quan, 4 Hội đoàn thể nhận uỷ thác, Tổ trưởng
tổ TK&VV và một số hộ vay vốn.

 
       Trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện cần tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI); Kết luận số 06- KL/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” để tập trung nguồn lực đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn. NHCSXH, HĐT, các phòng, ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền huy động các khoản tiền tạm thời nhàn rỗi tại các quỹ hội, các doanh nghiệp trên địa bàn gửi vào NHCSXH để tăng cường nguồn vốn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần giảm cấp bù cho Ngân sách nhà nước. Tăng cường triển khai công tác kiểm tra giám sát của các thành viên Ban đại diện HĐQT, HĐT huyện để kịp thời phát hiện tồn tại (nếu có) và có biện pháp xử lý, tháo gỡ, đảm bảo an toàn tài sản nguồn vốn Nhà nước.
                                                                                                                Nguồn: NHCSXH huyện
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay26,468
  • Tháng hiện tại619,580
  • Tổng lượt truy cập19,856,826
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây