HỚN QUẢN ĐẨY MẠNH KẾT NẠP CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN VÀO ĐẢNG, GIAI ĐOẠN 2024-2030

Thứ năm - 09/05/2024 09:34 104
Ngày 06/5, PBT TT Huyện ủy Phạm Thành vừa ký ban hành Kế hoạch số 208-KH/HU về đẩy mạnh kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, giai đoạn 2024-2030.
Trao quyết định thành lập Chi bộ Hợp tác xã sản xuất điều Thanh An. Ảnh: Báo Bình Phước.
Trao quyết định thành lập Chi bộ Hợp tác xã sản xuất điều Thanh An. Ảnh: Báo Bình Phước.
Qua thực hiện kế hoạch, nhằm thực hiện chủ trương kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; nhằm xây dựng đội ngũ chủ doanh nghiệp tiêu biểu, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, là cầu nối quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tư nhân phát triển lành mạnh, hiệu quả, bền vững và đúng với quy định của pháp luật; khẳng định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; công tác này phải được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy các cấp; coi trọng chất lượng, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân.
Mục tiêu của kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân góp phần xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp phát triển. Phấn đấu đến năm 2030 toàn huyện kết nạp từ 01 - 02 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân theo Hướng dẫn số 08-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.
Kế hoạch đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo thực hiện: cấp ủy các cấp chỉ đạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên đối với chủ doanh nghiệp nhân. Thường xuyên tuyên truyền, động viên, khích lệ và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ doanh nhân, tạo niềm tin cho nhiều đảng viên yên tâm đầu tư thành lập doanh nghiệp, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, tạo điều kiện để chủ doanh nghiệp tư nhân có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng và tổ chức kết nạp vào Đảng khi đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Các Đảng ủy xã, thị trấn chỉ đạo tổ chức khảo sát nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, trước hết tập trung những doanh nghiệp đã có tổ chức đảng, quan tâm những chủ doanh nghiệp xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, có người thân là đảng viên, nhân thân tốt; là chủ doanh nghiệp thành đạt, có uy tín, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quan tâm củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng đã thành lập trong các doanh nghiệp tư nhân; hướng dẫn các tổ chức đảng bám sát hoạt động của đơn vị, chủ động đề ra nội dung, phương thức hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để thu hút sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của chủ doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên là người lao động và chủ doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong các doanh nghiệp, theo hướng thiết thực, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, lấy hiệu quả hoạt động để vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp và người lao động.
Bên cạnh đó, các cấp ủy cơ sở định kỳ tổ chức các cuộc gặp gỡ với chủ doanh nghiệp trên địa bàn để thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, đến doanh nghiệp, các chế độ, chính sách đối với người lao động. Có các hình thức khuyến khích, tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức đảng, có chủ doanh nghiệp là đảng viên. Tạo dựng, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng thực hiện kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng thực hiện đảm bảo về tiêu chuẩn, điều kiện, thẩm quyền, thủ tục theo Hướng dẫn số 08 HD/BTCTW ngày 27/9/2021 của Ban Tổ chức Trung ương về việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển các tổ chức đảng; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các doanh nghiệp làm tốt công tác xây dựng Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Huyện ủy đã giao Đảng ủy các xã, thị trấn: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này; căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nội dung thực hiện đảm bảo sát với tình hình thực tế, trong đó đề ra mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ giải pháp và giao nhiệm vụ cho các cấp ủy, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng. Hằng năm, trước 25/11 báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Huyện ủy (qua Ban Tổ chức Huyện ủy).
Đồng thời, giao UBND huyện: Chỉ đạo chính quyền các cấp định kỳ tổ chức các cuộc gặp gỡ với các chủ doanh nghiệp trên địa bàn để thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, đến doanh nghiệp, các chế độ, chính sách đối với người lao động, chủ trương kết nạp chủ doanh nghiệp vào Đảng. Có các hình thức khuyến khích, tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức đảng, có chủ doanh nghiệp là đảng viên; xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn….

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay24,979
  • Tháng hiện tại1,084,369
  • Tổng lượt truy cập18,711,988
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây