HỚN QUẢN ĐẨY MẠNH CẮT GIẢM, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Thứ bảy - 15/06/2024 08:03

HỚN QUẢN ĐẨY MẠNH CẮT GIẢM, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Ngày 14/6, UBND huyện Hớn Quản ban hành Công văn 1555/UBND-NC chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ thủ tục hành chính tại các Bộ ngành, địa phương phục vụ người dân và doanh nghiệp.



Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách TTHC được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; đẩy mạnh các giải pháp triển khai Quyết định số 127/QĐ - UBND ngày 16/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh (triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ); tập trung rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ cải cách TTHC theo đúng tiến độ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 và Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2129/QĐ-UBND ngày 29/12/2023, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 và chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ sau:

1. Khẩn trương rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND huyện công bố đầy đủ các bộ TTHC nội bộ giữa các cơ quan, ban ngành của huyện, xác định đúng phạm vi, thẩm quyền ban hành TTHC nội bộ để rà soát, đơn giản hóa, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra tại Quyết định số1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 316/KH-UBND ngỳ 25/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

2. Giao Phòng Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các cơ quan có liên quan nâng cao chất lượng thẩm định quy định về TTHC tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, duy trì những TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất.
3. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, trong đó tập trung nguồn nhân lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC, đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẽ dữ liệu. Văn phòng HĐND và UBND huyện thường xuyên rà soát, nâng cấp hệ thống
 
công nghệ thông tin đảm bảo được tính đồng bộ, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẽ dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công.

4. Tập trung triển khai các nhóm Dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm (Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo số 796/UBND-KSTTHC ngày 06/3/2024).

5. Giao Công an huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu, nguồn nhân lực, kinh phí (Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo số 796/UBND- KsTtHC ngày 06/3/2024).

6. Bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VneID là tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 01/7/2024 theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ; chú trọng công tác thông tin, truyền thông rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

7. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, TTHC; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC.

8. Triển khai có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra cải cách TTHC nhằm nâng cao đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời xử lý các trường hợp né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm.
* Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi việc đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử.

Tác giả: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập266
  • Hôm nay11,784
  • Tháng hiện tại389,686
  • Tổng lượt truy cập24,232,227
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây