Hớn Quản trên 250 học viên tham dự lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023

Thứ năm - 25/05/2023 13:41 446
Sáng ngày 25/5/2023, Công an huyện Hớn Quản tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023. 250 học viên là Thành viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, tổ phòng cháy, chữa cháy chợ, các cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp, đội phó đội dân phòng, các ấp sóc trên địa bàn huyện đã tham dự.
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe Cán bộ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ công an tỉnh; Tổng quan về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như; Luật phòng cháy chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy;  Nghị định 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy; Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy, chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy, chữa cháy; Cách bố trí, sắp xếp và sử dụng các phương tiện, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ; Quy trình báo cháy, chữa cháy khi có cháy xảy ra; Hướng dẫn cách sơ cứu. xử lý các tình huống cứu nạn, cứu hộ ban đầu.
Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức kỹ năng nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy cơ sở để chủ động các biện pháp phòng ngừa, làm hạn chế đến mức thấp nguy cơ xảy ra cháy nổ, đồng thời có các biện pháp xử lý kịp thời các tình huống sự cố cháy nổ xảy ra, không để cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn. Qua đó nâng cao vai trò trách nhiệm của các đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng, Đội phòng cháy chữa, cháy cơ sở của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã và doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để tự bảo vệ tài sản cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân./.


Cán bộ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ công an tỉnh đạt những nội dung cơ về Luật phòng cháy chữa cháy


Cán bộ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ công an tỉnh hướng dẫn sử dụng bình PCCC

Học viên tham dự lớp tập huấn


Học viên thực hành khi có cháy xảy ra








Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập215
  • Hôm nay31,729
  • Tháng hiện tại706,501
  • Tổng lượt truy cập16,953,593
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây