Hớn Quản Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo bằng những hành động thiết thực

Thứ tư - 03/02/2021 09:43 826
Thời gian qua, huyện Hớn Quản là địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hưởng ứng có hiệu quả phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Đặc biệt trong các dịp Tết Nguyên đán, Tân Sửu 2021 đã huy động cả hệ thống chính trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo bằng những việc làm, hành động thiết thực để mọi người, mọi nhà đều có Tết.
Hớn Quản Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo bằng những hành động thiết thực
Theo đó trong năm 2020 huyện đã tư vấn giới thiệu và giải quyết việc làm cho 3.512/3.250 lao động, vượt 8,1% so với Nghị quyết, giảm 209 hộ nghèo đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 0,88%, vượt 0,16% so với chỉ tiêu tỉnh giao... Hiện nay, trên địa bàn huyện Hớn Quản còn 224 hộ nghèo, trong đó có 98 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 43,75 %. Song song đó, các ban ngành, đoàn thể và các xã đã vận động xây dựng 42 căn nhà tình thương, tình nghĩa, đại đoàn kết cho các gia đình gặp khó khăn về nhà ở, đồng thời còn đi thăm và trao tặng gần trên 3.000 phần quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…
Hộ gia đình bà Thị Yến, là hộ cận nghèo của xã Minh Đức có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện xây nhà để ở… Vừa được UBND xã Minh Đức, huyện Hớn Quản vận động xây dựng trao tặng bà Căn nhà có diện tích 80m2. Tường xây tô cửa sắt, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó Công tuy trách nhiệm hữu hạn Tư vấn xây dựng Tấn Phước hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.
Bà Thị Yến, ngụ ấp Sóc Ruộng xã Minh Đức, huyện Hớn Quản cho biết
Gia đình tôi xin cám ơn, ban ngành, chính quyền địa phương cũng quan tâm cho gia đình tôi trước đây gia đình tôi rất chi là khó khăn về nhà ở, được ban ngành xã, huyện quan tâm tới gia đình tôi được căn nhà để ổn định cuộc sống, tết năm nay được ở trong căn nhà mới cũng vui ”

 Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong năm qua, huyện Hớn Quản đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để cùng nhau chung tay chăm lo tết cho người nghèo, người yếu thế trong dịp tết Tân Sửu năm 2021.
Hộ bà Thi Chinh, ấp 23 Lớn xã Phước An là người già neo đơn, thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà hàng tháng phải dựa vào trợ cấp bảo trợ xã hội, vừa được nhận quà tết của Quỹ học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng trong dịp xuân về tết đến năm nay.
Bà Thị Chinh, ấp 23 Lớn xã Phước An, huyện Hớn Quản chia sẻ

“Tôi là hộ nghèo tôi được xã quan tâm tôi, cho tôi phần quà tết tôi mừng lắm cám ơn các cô, các chú, các nhà tài trợ có lòng hảo tâm đã giúp cho tôi, lo cho tôi tôi mừng lắm”.
Cùng với nhiệm vụ chăm lo Tết cho người nghèo, trong năm qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đổi mới về cơ chế và cách tiếp cận, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, khơi dậy và phát huy sự chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành, địa phương và cả hệ thống chính trị.
Tích cực xây dựng hệ thống chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất để người nghèo, hộ nghèo có thể tự vươn lên thoát nghèo; làm tốt công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người nghèo; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Tăng cường nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn…
Ông  Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản nói.
Trước tình hình khó khăn của dịch bệnh covid-19 ủy ban nhân dân huyện xã xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn đi thăm chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công và vận động hỗ trợ tặng quà cho đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán với các hoạt động thiết thực ý nghĩa để người nghèo trên địa bàn được đón tết sum vầy, ấm áp; Tổ chức vận động kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài cùng với các cấp chính quyền thực hiện hỗ trợ nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái lá lành đùm lá rách đồng cảm chia sẻ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn tổ chức cấp phát tặng quà cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo cận nghèo các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và bệnh nhân nghèo người gặp khó khăn đột xuất khác của việc để họ có điều kiện Vui Xuân đón Tết
Đến nay, UBND huyện Hớn Quản và các xã đã cấp phát được trên 6.300 phần quà cho người nghèo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với tổng trị giá gần 3,5  tỷ đồng, đón nhận những phần quà tết bà con nghèo tại các địa phương trên địa bàn huyện rất vui mừng. Với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hớn Quản sẽ được đón một cái tết vui vẻ đủ đầy, đầm ấm và đầy ý nghĩa./.
Lê Khương



Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Kim Oanh, trao nhà cho hộ bà Thị Yến, ấp Sóc Ruộng xã Minh Đức

Nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng quà cho người nghèo tại xã Phước An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay21,602
  • Tháng hiện tại645,401
  • Tổng lượt truy cập16,892,493
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây