Đánh bại Maroc, tuyển Pháp gặp Argentina ở chung kết World Cup 2022

Thứ năm - 15/12/2022 07:27 1306
Pháp đánh bại Maroc với tỷ số 2-0 ở bán kết, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Trước trận bán kết gặp Maroc, HLV Didier Deschamps của Pháp khẳng định đối thủ không chỉ biết phòng ngự. Nhà cầm quân người Pháp thể hiện sự tôn trọng đối thủ và cách nhập cuộc của Pháp ở bán kết World Cup 2022 cũng cho thấy điều này. Pháp đá chậm rãi trong những phút đầu, thậm chí phải lùi sâu phòng ngự khi Maroc đẩy cao pressing.

Tuy nhiên, Pháp đã thể hiện phẩm chất lợi hại từng giúp đội bóng này vô địch World Cup 2018, đó là những miếng đánh chớp nhoáng, phá vỡ kết cấu phòng ngự đối phương chỉ sau vài lần chạm bóng.
 

Phút thứ 5, Antoine Griezmann di chuyển khôn khéo đón đường chọc khe của Raphael Varane, rồi chuyền ngang cho Kylian Mbappe ở trung lộ. Mbappe dứt điểm đập chân hậu vệ Maroc đổi hướng đưa bóng đến thẳng vị trí Theo Hernandez chọn sẵn. Cầu thủ của Pháp vung chân dứt điểm chéo góc rất khó, mang về bàn thắng cho Pháp.

Bàn mở tỷ số giúp Pháp chơi chủ động và trơn tru hơn. Maroc đẩy cao đội hình và có cơ hội ăn bàn ở phút thứ 10 với cú sút xa uy lực của Azzedine Ounahi, nhưng đội bóng châu Phi không thể duy trì sức ép. Ngược lại, Pháp không tấn công nhiều, song những pha tấn công đều gây sát thương cho hàng phòng ngự được đánh giá rất cao của Maroc.

Theo Hernandez chơi nổi bật ở cánh trái

Phút 17, Olivier Giroud đi bóng rồi dứt điểm chéo góc uy lực sau đường mở bóng của đồng đội. Bóng đã vượt khỏi tầm với của thủ môn Yassine Bounou, nhưng cột dọc cứu thua cho Maroc.

Phút 36, Aurelien Tchouameni có pha bứt tốc chớp nhoáng vượt qua đối thủ rồi chọc khe cho Mbappe. Số 10 của Pháp đặt lòng đưa bóng vượt qua thủ môn Bounou, nhưng hậu vệ Maroc đã kịp lùi về bọc lót cứu thua. Tchouameni sau đó lại đoạt bóng rồi chuyền cho Giroud, song tiền đạo 36 tuổi dứt điểm chệch cột dọc.

Maroc chỉ thực sự đáp trả ở cuối hiệp 1, với pha ngả người dứt điểm ngẫu hứng đưa bóng đi dội cột của Jawad El Yamiq. Đội bóng của HLV Walid Regragui thiếu kinh nghiệm và cả may mắn để tìm thấy mành lưới Pháp ở nửa đầu trận đấu.

Giroud không gặp may

Sang hiệp 2, Pháp nhường sân để Maroc triển khai tấn công. Đội bóng áo lam lùi sâu phòng ngự, bịt chặt hai biên rồi tổ chức phản công ngay khi giành lại quyền kiểm soát bóng. Maroc liên tục dồn ép và có những pha xuống biên của Hakim Ziyech, Sofiane Boufal hay Achraf Hakimi, nhưng đại diện châu Phi không tạo được những cơ hội rõ ràng.

Ở chiều ngược lại, Pháp chơi phản công tương đối sắc nét. Phút 69, Kounde chọc khe cho Mbappe băng xuống ở cánh phải. Số 10 của Pháp dùng động tác giả đánh lừa hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm chân trái nhưng không thành công. 2 phút sau, Griezmann treo bóng cho Marcus Thuram đánh đầu chệch cột dọc.

Hàng thủ Maroc một lần nữa sụp đổ trước sự tinh quái của Pháp ở phút 80. Youssouf Fofana đi bóng tốc độ ở trung lộ rồi chuyền cho Mbappe băng xuống. Sau pha đập nhả một chạm với Thuram, Mbappe đi bóng đột phá rồi dứt điểm không thành công, nhưng Kolo Muani đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Pháp chiến thắng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm

Lợi thế hai bàn là đủ để Pháp dập tắt hy vọng của Maroc. Griezmann cùng đồng đội chơi chặt chẽ trong những phút còn lại, qua đó bảo toàn chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Đánh bại Maroc thuyết phục, Pháp giành vé vào chơi chung kết World Cup 2022. Cửa ải cuối cùng của đương kim vô địch mang tên Argentina.

Kết quả: Pháp 2-0 Maroc

Ghi bàn

Pháp: Theo Hernandez (5'), Muani (80')

 

Hồng Nam (VTC New)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay31,298
  • Tháng hiện tại1,104,230
  • Tổng lượt truy cập16,172,361
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây