Bình Phước xúc tiến đầu tư tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Thứ năm - 13/04/2023 07:36 450
BPO - Nhằm giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Bình Phước - một vùng đất trù phú và năng động; đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn Hồng Kông (Trung Quốc) đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Phước quan tâm, từ ngày 9 đến 12-4, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt, xúc tiến đầu tư với các hiệp hội, doanh nghiệp của Hồng Kông.

Tham dự gặp mặt, xúc tiến đầu tư có: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông Phạm Bình Đàm; đại diện Cục Phát triển kinh tế và thương mại Hồng Kông và Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông.

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Phước tại Hồng Kông, Trung Quốc

Phát biểu tại chương trình xúc tiến đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết, dư địa phát triển về công nghiệp của Bình Phước là rất lớn, hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư đến từ Hồng Kông. Bình Phước đang khẩn trương phối hợp với các tỉnh bạn để đẩy nhanh tiến độ, thủ tục xây dựng các tuyến cao tốc kết nối liên thông với TP. Hồ Chí Minh, sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại chương trình xúc tiến đầu tư

Ngoài ra, với nền tảng “4 tốt” gồm: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt, Bình Phước xác định mục tiêu hướng đến là đáp ứng tốt nhất các nhu cầu, làm hài lòng nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

Bình Phước hiện có 375 dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn 3 tỷ 498 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có 18 dự án của các nhà đầu tư Hồng Kông (1 dự án liên doanh), với số vốn đầu tư 82,41 triệu USD, chiếm 2,35% tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh. Các doanh nghiệp Hồng Kông đầu tư tại Bình Phước tập trung trong lĩnh vực sản xuất giường, tủ, bàn, ghế gỗ các loại và linh kiện điện tử.

 

Đặt vấn đề Bình Phước sẽ làm gì để phát huy hết tiềm năng, khắc phục các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ, thu hút các nhà đầu tư, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nêu ra 6 vấn đề trọng tâm.

Cụ thể, Bình Phước đã tập trung cao độ để hoạch định chiến lược và hệ thống chính sách phát triển, quy hoạch tỉnh toàn diện, đồng bộ, tạo sức mạnh hệ thống để phát huy thế mạnh của tỉnh.

Bình Phước đã cơ bản hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050, trong đó xác định rõ phương án phát triển các ngành, lĩnh vực; xây dựng các đề án phát triển kết cấu hạ tầng, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, khoa học - công nghệ, đô thị, chuyển đổi số, nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính...

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường trao đổi với các nhà đầu tư của Hồng Kông (Trung Quốc)

Bình Phước xác định công nghiệp hóa là trung tâm; tập trung thu hút, phát triển các ngành công nghiệp tỉnh có thế mạnh như: công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo, vật liệu, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp năng lượng. Phát triển thương mại, dịch vụ phải kịp thời để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và đời sống nhân dân. Phát triển nông nghiệp bền vững, tái cơ cấu mạnh mẽ nhóm ngành, cây trồng, vật nuôi gắn với quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu ổn định, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh. Ưu tiên đầu tư phát triển các dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, gắn với phát triển các chuỗi giá trị sản xuất...

Bình Phước đang tăng cường thúc đẩy các dự án kết nối vùng, kết nối các đầu mối vận tải quan trọng (sân bay, cảng biển, hệ thống cao tốc, đường sắt quốc gia, các trung tâm logistic...) nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian di chuyển, đưa Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Bình Phước cũng hết sức coi trọng phát triển hạ tầng xã hội để tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư, du lịch; tập trung phát huy lợi thế để phát triển mạnh mẽ hạ tầng công nghiệp phục vụ thu hút đầu tư. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
NGUYỄN MẠNH CƯỜNG

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, một trong những yếu tố quan trọng là nguồn nhân lực. Đây là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư rất quan tâm, vì vậy, Bình Phước đang tập trung phát triển cơ sở đào tạo đại học; tăng cường năng lực trường nghề của tỉnh; phát triển nhà ở xã hội cho công nhân; phân luồng học sinh phổ thông, tạo cơ cấu nguồn nhân lực hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong tương lai. Đồng thời tỉnh luôn quyết liệt trong cải cách nền hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch.

Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Hồng Kông Khâu Ứng Hoa tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Phước

Ngoài 6 vấn đề nêu trên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường còn làm rõ thêm về tiềm năng, cơ hội đối với doanh nghiệp Hồng Kông khi đầu tư tại Bình Phước.

Cũng trong chương trình công tác tại Hồng Kông, lãnh đạo tỉnh đã gặp mặt, làm việc với ông Khâu Ứng Hoa, Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Hồng Kông; đại diện Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông và một số tập đoàn kinh tế lớn.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay4,538
  • Tháng hiện tại1,077,470
  • Tổng lượt truy cập16,145,601
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây