Đoàn công tác tỉnh Bình Phước thăm, làm việc tại thành phố Seuol, Hàn Quốc

Thứ năm - 13/04/2023 14:16 526
BPO - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay 13-4, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc với ông Kim Eui Seung, Phó Thị trưởng I, phụ trách các vấn đề hành chính của chính quyền thành phố Seoul.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kim Eui Seung, Phó Thị trưởng I, phụ trách các vấn đề hành chính của chính quyền thành phố Seoul

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua và mong muốn ông Kim Eui Seung tiếp tục quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Đặc biệt, hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong việc kết nối, giới thiệu, lựa chọn các nhà đầu tư Hàn Quốc có uy tín, kinh nghiệm đến khảo sát, thực hiện các dự án đầu tư, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước.

Ông Kim Eui Seung, Phó Thị trưởng I, phụ trách các vấn đề hành chính của chính quyền thành phố Seoul cảm ơn đoàn đã đến thăm và làm việc tại Seuol, Hàn Quốc. Đồng thời nhấn mạnh với cương vị của mình, ông sẽ làm hết sức mình thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và hướng tới những cơ hội hợp tác đầu tư giữa Bình Phước và Seuol nói riêng. 

Trước đó, đoàn công tác đã gặp gỡ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và có buổi làm việc với Công ty Noble.

 

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước chụp ảnh cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

 

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước làm việc với Công ty Noble

Hàn Quốc là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam với gần 9.500 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 80,6 tỷ USD (chiếm 18,5%); đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, công nghệ cao, đô thị thông minh, logistic, xây dựng…

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 22-12-1992 đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng được củng cố và phát triển nhanh chóng, mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Việc nâng cấp quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10-2009 đã đánh dấu một mốc mới quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Đối với Bình Phước, đến nay tỉnh có 375 dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn đầu tư 3 tỷ 498 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, Hàn Quốc là đối tác đứng thứ 2 có 84 dự án (bao gồm cả 4 dự án liên doanh) với số vốn 735,319 triệu USD, các sản phẩm chủ yếu là may mặc, giày da, đồ gỗ nội thất, điện tử... Riêng trong các khu công nghiệp, có 280 dự án FDI đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó có 68 nhà đầu tư Hàn Quốc (tính cả liên doanh) với vốn đầu tư 705,7 triệu USD. Có 1 nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc là Công ty TNHH C&N Vina với tổng vốn đầu tư đăng ký 12,83 triệu USD. Hiện trong các khu công nghiệp có 283 nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động Hàn Quốc đang làm việc.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay28,305
  • Tháng hiện tại879,812
  • Tổng lượt truy cập17,126,904
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây