Bình Phước: Diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố

Thứ năm - 27/04/2023 14:51 390
BPO - Sáng nay 27-4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp Cục An toàn thông tin (ATTT), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Vncert), Công ty cổ phần ATTT Cyradar và các thành viên Đội ứng cứu sự cố ATTT mạng tỉnh tổ chức diễn tập thực chiến ATTT, ứng cứu sự cố tỉnh Bình Phước năm 2023.

Tham gia diễn tập có 40 cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin đến từ các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Những năm qua, Bình Phước đã và đang triển khai nhiều giải pháp phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đẩy mạnh chuyển đổi số. Trong đó, đặc biệt quan tâm ATTT các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh. Để đảm bảo vận hành, tỉnh đã và đang đầu tư, nâng cấp hệ giám sát ATTT, thuê chuyên gia bảo mật hỗ trợ. Từ năm 2020 đến nay, đã phát hiện và xử lý kết nối độc hại hơn 3 triệu kết nối, hơn 1 triệu mã độc hại, 3 cuộc tấn công vào hệ thống. Tất cả sự cố đều được thành viên Đội ứng cứu ATTT mạng và chuyên gia xử lý mã độc phối hợp xử lý, đảm bảo an toàn hệ thống.

Các cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tham gia diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố tỉnh Bình Phước

Tại buổi diễn tập, các chuyên gia bảo mật đã đưa ra tình huống giả định: Tin tặc tấn công, tải mã độc, mã hóa dữ liệu trên máy chủ và thay đổi giao diện website cải cách hành chính của tỉnh. 40 cán bộ chuyên trách tham gia tại buổi diễn tập thực chiến được chia làm 4 đội ứng cứu điều tra và xử lý sự cố, khôi phục lại giao diện cũ và báo cáo.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Hằng năm, sở đều tổ chức diễn tập, tuy nhiên lần này là diễn tập thực chiến vào hệ thống thật theo quy định tại Chỉ thị số 60/CT-BTTTT ngày 16-9-2021 về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đợt diễn tập thực chiến được thực hiện với mô hình thật, quy trình thật để tạo kỹ năng xử lý các tình huống, tạo quy trình chuẩn cho đội ứng cứu áp dụng trong thời gian tới nếu có sự cố xảy ra.

Qua đợt diễn tập thực chiến sẽ giúp các thành viên đội ứng cứu nắm rõ quy trình, các bước để xử lý tình huống mất ATTT thực tế cho các hệ thống thông tin của tỉnh. Đảm bảo vừa nâng cao năng lực Đội ứng cứu sự cố ATTT mạng, vừa tăng cường bảo vệ hệ thống thông tin; đồng thời tuyên truyền các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân về công tác bảo đảm ATTT mạng.

Đợt diễn tập thực chiến lần này cũng giúp lãnh đạo và đội ngũ chuyên trách công nghệ thông tin nâng cao năng lực bảo vệ ATTT, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công trên không gian mạng.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay48,855
  • Tháng hiện tại672,654
  • Tổng lượt truy cập16,919,746
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây