Messi phá kỷ lục, Argentina vào chung kết World Cup 2022

Thứ tư - 14/12/2022 08:27 628
Lionel Messi vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia tại bán kết World Cup 2022.

Tính chất căng thẳng của trận bán kết World Cup khiến Argentina và Croatia đều lựa chọn lối chơi chắc chắn, thận trọng. Argentina ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương, còn Croatia đá với công thức 4-3-3 quen thuộc, trong khi hai tiền đạo cánh thường xuyên lùi xuống để tạo số đông tiền vệ đối chọi với Lionel Messi cùng đồng đội.

Trong nửa đầu hiệp 1, Argentina và Croatia chơi cân bằng với những đường chuyền an toàn, hiếm khi tạo ra đột biến. Croatia chủ yếu tạo đột biến từ những pha xoay sở rồi xẻ biên của Luka Modric, còn Argentina chờ khác biệt từ Messi.
Giữa thế trận cả hai đội đều chơi toan tính và thực dụng, một khoảnh khắc đã tạo nên khác biệt. Phút 32, Enzo Fernandez bấm bóng để Julian Alvarez phá bẫy việ̣t vị, băng xuống đối mặt với thủ môn Dominik Livakovic. Alvarez buộc Livakovic phải phạm lỗi trong vòng cấm chịu phạt đền.

Trên chấm 11m, Messi đánh bại Livakovic với cú sút quyết đoán vào góc chữ A, đưa Argentina vượt lên. Đây là bàn thắng 5 của Messi ở World Cup 2022, cũng là bàn thứ 11 của siêu sao người Argentina ở sân chơi thế giới, giúp anh vượt kỷ lục của cựu tiền đạo Gabriel Batistuta cho đội tuyển quốc gia.

Sau bàn mở tỷ số, Argentina tiếp tục có pha lập công nhân đôi cách biệt. Phút 39, nhận đường chuyền của Messi, Alvarez đi bóng qua nửa chiều dài sân để tiếp cận cầu môn đối thủ. Hai hậu vệ Croatia đã thay nhau phá bóng lỗi, tạo điều kiện cho Alvarez đi bóng vượt qua nốt Livakovic để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Alvarez ghi cú đúp bàn thắng

Sang hiệp 2, Argentina chơi cầm chừng, chờ đợi Croatia đẩy cao để tung đòn phản công. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự giúp đội bóng xứ Tango giữ trắng lưới, trong khi sự xuất sắc của Messi một lần nữa khiến cầu trường bùng nổ.

Phút 69, Messi đi bóng khôn khéo loại bỏ trung vệ Josko Gvardiol, rồi xoay người kiến tạo như đặt cho Alvarez nâng tỷ số lên 3-0.

Cách biệt 3 bàn giúp Argentina chơi thong thả trong khoảng thời gian còn lại. Thắng chung cuộc 3-0 trước Croatia, Argentina trở lại chung kết World Cup 2022 sau 8 năm chờ đợi. Đối thủ của Messi cùng đồng đội là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Pháp và Maroc.

Kết quả: Argentina 3-0 Croatia

Ghi bàn

Argentina: Messi (34'), Alvarez (39', 69').

Hồng Nam (VTC new)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập227
  • Hôm nay37,314
  • Tháng hiện tại661,113
  • Tổng lượt truy cập16,908,205
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây