DOANH THU BÌNH QUÂN CỦA CÁC HỢP TÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HỚN QUẢN ĐẠT KHOẢNG 97 TRIỆU ĐỒNG

Thứ tư - 25/05/2022 07:40 485
Sáng ngày 24/05, đồng chí Quách Thị Ánh – TUV, Bí thư huyện ủy Hớn Quản đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác 05 đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 07 tháng cuối năm 2022.
Năm 2022 Mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng từ dịch covid-19 lẫn giá cả thị trường tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến khu vực sản xuất kinh doanh nói chung và hợp tác xã, tổ hợp tác nói riêng, đặc biệt là các hợp tác xã có quy mô sản xuất kinh doanh nhỏ số lượng thành viên ít.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, toàn huyện đã vận động thành lập thêm 01 tổ hợp tác. Đến nay trên địa bàn huyện có 33 tổ hợp tác đang hoạt động với 320 tổ viên. Các tổ hợp tác chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi; các tổ viên tổ hợp tác đồng thời là thành viên các đoàn thể tổ chức chính trị xã hội
Đối với hợp tác xã, trong 5 tháng đầu năm các thành viên Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã đã hướng dẫn thành lập được 01 hợp tác xã và hướng dẫn nâng vốn điều lệ cho 01 hợp tác xã. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 24 hợp tác xã, trong đó có 19 hợp tác xã hoạt động ổn định và 05 hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả, ngừng hoạt động đang hoàn tất hồ sơ giải thể.

So với cuối năm 2021 thì số lượng thành viên tham gia hợp tác xã năm 2022 là 388 người tăng 39 người; Vốn điều lệ hiện nay của hợp tác xã là 65,350 tỷ đồng tăng 5,542 tỷ đồng; diện tích đất canh tác là 60,1 hécta đất nông nghiệp tăng 7,9 hecta.
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu bình quân của các hợp tác xã trên địa bàn huyện đạt khoảng 97 triệu đồng/hợp tác xã/tháng; doanh thu bình quân của các tổ hợp tác là 45 triệu đồng/tổ hợp tác/tháng.

Tại buổi làm việc thành viên Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã huyện đã nêu lên một số vấn đề khó khăn ở các hợp tác xã, tổ hợp tác đang gặp phải như các hợp tác xã, tổ hợp tác còn lúng túng trong việc xác định, định hướng kinh doanh, định hướng chuỗi liên kết; việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chưa được các hợp tác xã, tổ hợp tác quan tâm; chưa có sự gắn kết giữa người trồng nguyên liệu và cơ sở chế biến; thị trường tiêu thụ các sản phẩm còn hạn chế chưa phát triển nên lợi nhuận thu về chưa cao.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, TUV- Bí Thư huyện ủy Quách Thị Ánh yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo, các ngành chức năng phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về vai trò của loại hình kinh tế hợp tác xã, tổ hợp tác để người dân hiểu được những lợi ích khi tham gia vào các loại hình; Cách thức tuyên truyền, hình thức tuyên truyền phải phong phú, trực quan để đạt được hiệu quả cao; các ngành chức năng phải xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kèm theo nhiệm vụ của Ban chỉ đạo theo lộ trình từng năm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo

đồng chí Quách Thị Ánh – TUV, Bí thư huyện ủy Hớn Quản phát biểu kết luận tại buổi làm việc
 

đồng chí Quách Thị Ánh – TUV, Bí thư huyện ủy Hớn Quản đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã huyện
 

Ông Nguyễn Vũ Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phát biểu về tình hình hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện
 

Các thành viên Ban chỉ đạo cùng phát biểu về tình hình thực hiện nhiệm vụ 05 đầu năm

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập224
  • Hôm nay25,318
  • Tháng hiện tại921,037
  • Tổng lượt truy cập17,168,129
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây