Giroud và Mbappe thay nhau ghi bàn, Pháp dễ dàng vào tứ kết World Cup 2022

Thứ hai - 05/12/2022 13:45 542
Bàn thắng của Olivier Giroud và cú đúp của Kylian Mbappe giúp Pháp hạ Ba Lan với tỷ số 3-1, giành vé vào tứ kết World Cup 2022.

Đội tuyển Pháp được đánh giá mạnh vượt trội Ba Lan trước thềm vòng 1/8 World Cup 2022 nhờ lực lượng giàu kinh nghiệm cùng lối chơi hiệu quả mà HLV Didier Deschamps xây dựng cho Pháp suốt 10 năm dẫn dắt.

Cách đội tuyển Pháp tiếp cận trận đấu cũng hợp lý với những ưu thế "Gà trống Gaulois" đang có trong tay. Với những cầu thủ đánh biên giỏi như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann, Pháp dồn ép Ba Lan với 66% thời lượng kiểm soát bóng.

Trong nửa đầu hiệp 1, hàng công Pháp có tới 3 lần đe dọa cầu môn Ba Lan, nhưng lần lượt Jules Kounde, Aurelien Tchouameni và Dembele đều không thể đánh bại Wojcjech Szczesny. Phút 29, Dembele bứt tốc ở cánh phải đón đường chọc khe của Griezmann rồi căng ngang dọn cỗ cho Giroud, nhưng số 9 của Pháp lại đệm bóng hỏng ăn.

Ba Lan vùng lên chống trả trong 15 phút cuối hiệp 1. Cánh phải với Matty Cash và Piotr Zielinski trở thành hướng tấn công chủ lực của Ba Lan đã khiến hàng thủ Pháp gặp nhiều khó khăn.

Phút 38, Przemyslaw Frankowski đi bóng khéo léo loại bỏ Kounde rồi căng ngang cho Zielinski có liền hai pha dứt điểm nhưng không đánh bại được Hugo Lloris. Cash sau đó băng lên đá bồi nhưng Raphael Varane cứu thua ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, nghiệt ngã cho Ba Lan khi mành lưới của Szczesny đã rung lên đúng ở thời điểm đội bóng này chơi hay nhất. Phút 44, Mbappe chọc khe khôn ngoan cho Giroud băng xuống. Bằng một nhịp xoay người dứt điểm chân trái khéo léo, Giroud làm rung lưới Ba Lan, qua đó độc chiếm vị trí số một trong danh sách ghi bàn cho Pháp.

Giroud khuất phục thủ thành Szczesny bằng cú sút chân trái quyết đoán

Trong hiệp 2, áp lực của Pháp lên cầu môn Ba Lan không suy giảm. Phút 48, Griezmann tung cú sút phạt hiểm hóc hướng thẳng về cầu môn Szczesny. Thủ môn của Ba Lan đã đẩy bóng cứu thua ngay sau khi Varane chạm bóng hụt ở pha băng vào.

Phút 57, Mbappe ngoặt bóng rồi tung cú dứt điểm sở trường bằng chân phải đưa bóng đập chân Grzegorz Krychowiak đổi hướng khiến thủ Szczesny đúng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Nửa sau hiệp 2, Ba Lan đẩy cao đội hình tấn công và đại diện Đông Âu đã trả giá với tình huống phản công mẫu mực của Pháp. Giroud chọc khe cho Dembele, rồi số 11 của Pháp chuyền như đặt cho Mbappe đối mặt với Szczesny. Tiền đạo sinh năm 1998 khuất phục thủ môn Ba Lan với cú sút bằng lòng trong chân phải quyết đoán tung nóc lưới.

 

Mbappe rực sáng với cú đúp

Phút 91, Pháp nhấn chìm hy vọng của Ba Lan với bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Mbappe. Tiền đạo 24 tuổi ngoặt bóng ở mép vòng cấm rồi tung cú đá sấm sét bằng lòng trong chân phải khiến Szczesny không thể cứu thua. Nỗ lực của Ba Lan chỉ đổi lấy bàn danh dự ở phút bù giờ cuối cùng, khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 cho Pháp.

Đè bẹp Ba Lan, Pháp vào tứ kết World Cup 2022. Thầy trò HLV Deschamps sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Senegal.

Kết quả chung cuộc: Pháp 3-1 Ba Lan

Ghi bàn

Pháp: Giroud 44', Mbappe 75', 90+1'

Ba Lan: Lewandowski 90+7'

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay5,230
  • Tháng hiện tại1,078,162
  • Tổng lượt truy cập16,146,293
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây