Hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Thứ sáu - 24/02/2023 08:11 690
Tại Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 08/02/2023, UBND huyện đã đưa ra một số nội dung cụ thể để tổ chức thực hiện các hoạt động theo chủ đề năm 2023 của Đề án 938 “Phòng, chống bạo lực gia đình và bạo lực trên cơ sở giới” gắn với việc thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ-trẻ em”, đồng thời gắn với tiêu chí trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”
Mục tiêu đến năm 2027 đạt 100% lượt hội viên phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật, giáo dục làm cha mẹ, khả năng vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, trong đó 60% thực hiện chuyển đổi hành vi.
    Đến năm 2027 đạt 95% cán bộ chuyên trách tham gia triển khai đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn , nghiệp vụ, kỹ năng nhằm hỗ trợ phụ nữ giải quyết một số vấn đề xã hội.
Hàng năm, mỗi cơ sở hội tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ ít nhất 01 phụ nữ thiếu kiến thức, kỹ năng có nguy cơ hoặc vi phạm đạo đức, pháp luật thay đổi hành vi trong các vấn đề xã hội nổi cộm.
   Đến năm 2027, có 80% phụ nữ, trẻ em gái là nạn nhân bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người trở về được phát hiện và phụ nữ khuyết tật được các cấp Hội hỗ trợ tiếp cận ít nhất một dịch vụ trợ giúp xã hội.
   Nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch là tổ chức truyền thông kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình;kỹ năng ứng xử trong gia đình tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó chú trọng phát hiện, xây dựng điển hình tốt, cách làm hiệu quả nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ để truyền thông, nhân rộng.
   Đồng thời duy trì và nâng cao các mô hình, câu lạc bộ hoạt động hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ như: “Nuôi dạy con tốt’, “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”, “Phòng chống bạo lực gia đình”, “Phụ nữ tham gia an toàn thực phẩm”…
    UBND huyện giao cho Hội LHPNVN huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Đề án giai đoạn, lồng ghép các nội dung Đề án vào các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và cách chương trình phù hợp trong quá trình triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: Đỗ Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập237
  • Hôm nay41,167
  • Tháng hiện tại1,114,099
  • Tổng lượt truy cập16,182,230
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây