NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY NGUYỄN TẤN HƯNG DỰ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KÌ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN TÂN KHAI

Thứ hai - 29/05/2023 13:45 655
Ngày 29/05, Đảng bộ thị trấn Tân Khai, (Hớn Quản) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, nguyên UV.BTV, nguyên trưởng BTC tỉnh ủy; đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Theo báo cáo trình tại hội nghị, qua 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội trong bối cảnh tỉnh và huyện nói chung, thị trấn nói riêng có nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh kéo dài, nhưng Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có 12/16 chỉ tiêu đạt và vượt. Nổi bật: Kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá; đến tháng 5/2023 là 80 triệu đồng/người/năm, tăng 24,8 triệu đồng; tổng thu ngân sách đến năm 2022 là 176,213 tỷ đồng, đạt 146,84% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Sản xuất nông nghiệp được quan tâm, nhiều mô hình khuyến nông ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm,... có nhiều tiến bộ. Thị trấn có 5 trường học với 3.397 học sinh; trong đó có 3/5 trường đã duy trì chuẩn Quốc gia mức độ 1 (đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra). Hàng năm, tỷ lệ hộ đựơc công nhận gia đình văn hóa đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ Khu dân cư văn hóa đạt 100%, 100% hộ gia đình đã có điện sử dụng. Các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, Người hưởng chính sách bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ[1]. Trong nửa nhiệm kỳ, thị trấn đã phối hợp vận động xây dựng 03 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, trị giá 289,8 triệu đồng, sửa chữa nhà, cấp con giống, cấp công cụ và xây nhà vệ sinh, giúp vay vốn cho hộ nghèo với tổng số tiền 180 triệu đồng. Qua đó, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 0,30% (12 hộ) cuối năm 2020 xuống còn 0,11% (05 hộ) cuối năm 2022; Quốc phòng - An ninh được giữ vững; an toàn giao thông, trật tự xã hội chuyển biến tốt với nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả cao được xây dựng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; trong nữa nhiệm kỳ đã kết nạp 26/50 đảng viên, đạt 52% so với Nghị quyết đề ra, nâng tổng số đảng viên hiện nay lên 296 đồng chí. Vai trò giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng thiết thực, hiệu quả.
Thực hiện chương trình đột phá, trong nữa đầu nhiệm kỳ, Thị trấn đã lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn ngân sách nhà nước và huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa để thực hiện 79 dự án đầu tư nhằm phát triển cơ sở hạ tầng với tổng mức đầu tư 98,842 tỷ đồng; hiện nay toàn thị trấn đã có 07/07 khu phố có đường đến trung tâm thị trấn được cứng hóa, đạt 79,1%.
Thị trấn cũng đã xác định các giải pháp chủ yếu đến năm 2025 như: Phát huy mọi nguồn lực để thu hút đầu tư phát triển đô thị Tân Khai; phấn đấu trong nhiệm kỳ thị trấn Tân Khai đạt chuẩn văn minh đô thị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực của thị trấn trong nữa nhiệm kì qua, đồng thời đề nghị một số nội dung quan trọng, đặc biệt là thị trấn cần xem xét, điều chỉnh quy hoạch một số đường giao thông, cây xanh, vỉa hè rộng, thoáng, đẹp, phù hợp với bộ mặt thị trấn; huyện và thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến công tác giải tỏa đền bù; xây dựng khu văn hóa; quy hoạch các điểm hồ không chỉ góp phần làm đẹp bộ mặt thị trấn mà còn thúc đẩy du lịch, giải trí phục vụ phát triển kinh tế…
Đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cũng đã có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị. Qua đó, đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước thành quả, kết quả mà Tân Khai đạt được trong nữa nhiệm kì qua, nhất là công tác thu ngân sách. Đồng thời lưu ý đảng bộ thị trấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp thảo luận của các đảng viên tại hội nghị, đặc biệt là ý kiến tâm huyết của đồng chí nguyên Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng. Đối với những chỉ tiêu khó thực hiện trong nữa nhiệm kì còn lại, Đảng bộ xã cần thảo luận kỹ, đánh giá lại từng tác động để xác định khó khăn như thế nào, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, trong trường hợp cần hỗ trợ từ các phòng ban chuyên môn, thị trấn cần báo cáo huyện có hướng giải quyết; thông qua kế hoạch tập trung điều hành Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh; xây dựng Tân Khai phát triển với những đặc trưng riêng tạo động lực phát triển của huyện…

Ảnh 1,2,3, toàn cảnh Hội nghị




Ảnh 4: Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.


Ảnh 5: Đồng Chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị.

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập202
  • Hôm nay30,331
  • Tháng hiện tại705,103
  • Tổng lượt truy cập16,952,195
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây