PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN NGUYỄN VŨ TIẾN KHẢO SÁT CÁC MÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP CỦA HUYỆN

Thứ tư - 15/02/2023 08:20 1159
Chiều ngày 13/02 Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến đã đến khảo sát tình hình thực tế các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn 02 xã Tân Hiệp và Phước An, đây là những mô hình nông nghiệp được UBND huyện hỗ trợ để thực hiện.
Cùng tham gia có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài chính kế hoạch, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện.
Đoàn đã đến thăm mô hình trồng, chăm sóc cây có múi theo hướng hữu cơ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến của hộ ông Lê Văn Chân, ấp 9 xã Tân Hiệp. Gia đình ông Chân hiện đang trồng và chăm sóc 2 hecta diện tích bưởi, hộ gia đình được hỗ trợ hệ thống tưới tự động và phân bón hữu cơ không gây ô nhiễm môi trường.
Và mô hình tổng hợp chăn nuôi kết hợp trồng trọt theo hướng hữu cơ (VACR) của hộ gia đình ông Trương Thanh Tuấn ở ấp 23 lớn, xã Phước An.
Gia đình anh Tuấn có 2 ha cây ăn trái, được huyện và các ngành chức năng hỗ trợ nên gia đình anh đã mở rộng thêm các loại cây ăn trái như sầu riêng, mít ruột đỏ, vú sữa hoàng kim, măng cụt … bên cạnh đó còn có các giống cá và trâu giống để anh thực hiện mô hình vườn - ao - chuồng - rừng tại địa phương.
Đây là 2 mô hình được huyện hỗ trợ kinh phí và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra, giám sát, hướng dẫn kỹ thuật cho mô hình được phát triển ổn định.
Theo đánh giá của Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp và các hộ gia đình thực hiện mô hình, đây là mô hình khép kín phát triển thuận lợi tiết kiệm được chi phí đầu tư và bảo vệ môi trường không dùng phân hóa học nhưng vẫn đạt hiệu quả kinh tế cao vì sử dụng hợp lý năng lượng mặt trời, đất đai và mặt nước cùng chất thải.
Qua khảo sát Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến đã động viên các hộ gia đình tiếp tục phát huy các lợi thế đang có, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình.
Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện tiếp tục bám sát các mô hình, cùng xây dựng thành các mô hình nông nghiệp tiêu biểu, có hiệu quả của huyện để không chỉ người dân trong xã mà ở các địa phương khác đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm và nhân rộng mô hình.
Phó ch tch UBND huyn Nguyn Vũ Tiến trao đổi thc tế vi h gia đình ông Lê Văn Chân, p 9 xã Tân Hip

Đoàn cùng chp hình thc tế ti mô hình

Mít rut đỏ ca gia đình ông Trương Thanh Tun p 23 ln xã Phước An

Phó ch tch UBND huyn kho sát đàn trâu ca gia đình ông Trương Thanh Tun

Ông Trương Thanh Tun (th hai t trái qua) đang trò chuyn v tính hiu qu ca mô hình

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập347
  • Hôm nay49,408
  • Tháng hiện tại666,996
  • Tổng lượt truy cập15,735,127
bank
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây