Huy động tối đa nguồn lực để chủ động phòng, chống Covid-19

Thứ năm - 22/07/2021 09:52 195
BPO - Kích hoạt, đảm bảo năng lực hoạt động, huy động tối đa các nguồn lực để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Đồng Xoài sáng nay (21-7).

Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía thành phố Đồng Xoài có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình.

Đoàn đã kiểm tra khu chợ tạm ở khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú; Trung tâm y tế thành phố - nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19; khu vực điều trị dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng thành phố; thăm chốt phòng, chống dịch xã Tiến Hưng và gian hàng 0 đồng của xã Tân Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và lãnh đạo TP. Đồng Xoài tặng quà đội ngũ bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm y tế thành phố

Qua 2 ngày đi vào hoạt động, chợ tạm ở khu phố Phú Thịnh đã có 40 tiểu thương đăng ký kinh doanh với 30 lô, sạp. Chợ được thành phố quy hoạch gồm 60 lô sạp với đầy đủ điện nước, nhà vệ sinh. Trong quá trình kinh doanh, các hộ tiểu thương không phải đóng bất kỳ khoản thuế phí nào, đồng thời phải tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch, niêm yết công khai giá bán. Ngày đầu tiên đã có trên 700 lượt người đến mua hàng hóa tại chợ. Cùng với đó, các gian hàng 0 đồng được triển khai rộng khắp ở tất cả các xã, phường bước đầu đã tạo điều kiện cho các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được tiếp cận với nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và lãnh đạo TP. Đồng Xoài tặng quà chốt phòng, chống dịch xã Tiến Hưng

Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài là nơi điều trị của 14 bệnh nhân F0, trong quá trình điều trị, ngoài 2 ca viêm phổi vừa và nhẹ, có 2 ca huyết áp cao, 1 ca tiểu đường và những ca còn lại đang điều trị tại đây diễn tiến tốt. 

Trước tình hình người về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh tăng cao sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Đồng Xoài đã tiến hành lập các tổ chốt tại xã Tiến Hưng, khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương để kiểm soát người về từ vùng dịch, công nhân lao động Bình Dương lao động trên địa bàn.

Khu cách ly tập trung của thành phố tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Bình Phước hiện có 160 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung; đã có 33 trường hợp hoàn thành cách ly đúng thời gian quy định. Thành phố đang xem xét trưng dụng Ký túc xá của Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước khi cơ sở cách ly tập trung hiện đang quá tải. Ngoài ra, Nhà thi đấu đa năng của thành phố cũng đang được cải tạo thành khu vực điều trị dã chiến có quy mô 142 giường, dự kiến hoàn thành ngày 26-7 tới nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch về lâu dài.

Đánh giá cao công tác đảm bảo nguồn lực, các giải pháp đồng bộ, quyết liệt của thành phố Đồng Xoài trong công tác phòng, chống dịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cho rằng, việc chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất phục vụ cách ly, điều trị đóng vai trò rất quan trọng, giúp ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Qua đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị thành phố tăng cường phối hợp với ngành chức năng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chủ động trong mọi tình huống; phát huy tối đa các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. 

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã tặng các phần quà, hỗ trợ nguồn lực cho đội ngũ những người tham gia phòng chống dịch nơi đoàn công tác đến thăm.

Trần Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập210
  • Hôm nay35,283
  • Tháng hiện tại659,082
  • Tổng lượt truy cập16,906,174
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây