Khẩn trương khảo sát, xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ bảy - 17/07/2021 15:37 213
BPO - Chú trọng nâng cao năng lực xét nghiệm, tổ chức thí điểm mô hình cách ly F0 tại nhà trước khi nhân rộng, đồng thời khẩn trương khảo sát, xây dựng bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 500 giường nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch lâu dài. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố vào chiều nay 16-7. Cuộc họp nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Tỉnh ủy có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng. Các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Tuyết Minh, Trần Văn Mi và lãnh đạo các sở, ban, ngành dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại cuộc họp

Tính đến 15 giờ chiều nay, số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh là 73 trường hợp. Như vậy, trong 2 ngày qua, số ca mắc mới đã tăng thêm 13 ca, trong đó có 8 F1 đã được cách ly từ trước, 5 trường hợp chưa rõ nguồn lây. Trước dự báo số ca trong khu vực phong tỏa, khu vực cách ly sẽ tiếp tục tăng, số ca trong cộng động rất khó kiểm soát, UBND tỉnh quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú từ 12 giờ trưa mai 17-7. 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, công tác lấy mẫu vẫn còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ trả kết quả, truy vết sau khi xác định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Với số tổ truy vết, tổ covid cộng đồng ở các địa phương còn ít, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh yêu cầu các địa phương cần tăng thêm số tổ, thành viên tương ứng với tổ dân cư, khu phố, ấp tại địa phương nhằm đảm bảo thần tốc hơn phục vụ truy vết khi xuất hiện các ca dương tính mới. 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh

Về công tác hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn bị tác động bởi dịch bệnh, theo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, sau khi Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được ban hành, đến thời điểm hiện nay, đã có 921 đối tượng đăng ký nhận hỗ trợ. Trong đó, có 131 trường hợp là F0, F1. Số còn lại là lao động tự do. Dự kiến từ ngày 19-7, các địa phương sẽ tiến hành chi trả cho các đối tượng theo đường bưu điện.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải triển khai quyết liệt, cấp bách hơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các cơ quan chuyên môn cần chủ động xây dựng kế hoạch, các kịch bản phòng chống dịch đảm bảo thích ứng với mọi tình huống phát sinh. Đồng thời, sớm hoàn thành việc bổ sung thiết bị nâng cao năng lực xét nghiệm. Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Sở Y tế tỉnh tăng cường phối hợp, học tập kinh nghiệm trong công tác chuyên môn với các bệnh viện tuyến trên tại TP. Hồ Chí Minh để nâng cao năng lực khám và điều trị. 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tiến độ thực hiện chi trả cho đối tượng khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Liên quan đến số giường trong các khu cách ly chưa đảm bảo yêu cầu điều trị về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khần trương khảo sát xây dựng nâng cấp công suất bệnh viện dã chiến lên 500 giường. Đồng thời, tiến hành triển khai xét nghiệm cho lực lượng công nhân nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và các công ty cao su trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng đề nghị, triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F0 dưới sự giám sát của địa phương. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng sau khi đánh giá, rút kinh nghiệm mô hình này. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chú trọng phát động và nhân rộng mô hình gian hàng 0 đồng, qua đó kịp thời hỗ trợ những đối tượng yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nguồn: Báo binhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay33,838
  • Tháng hiện tại619,222
  • Tổng lượt truy cập16,866,314
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây