VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI NÔNG THÔN MỚI TỈNH BÌNH PHƯỚC LÀM VIỆC VỚI UBND XÃ TÂN HIỆP

Thứ năm - 29/02/2024 16:19 346
Sáng ngày 29/02, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với UBND xã Tân Hiệp về thẩm định các tiêu chí về đích nông thôn mới năm 2023.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tham gia Đoàn công tác có ông Lường Đình Hải, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước cùng thành viên đoàn; về phía địa phương, có ông Nguyễn Vũ Tiến, Phó CT UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban, ngành của huyện, xã đã về tham dự.
Tại buổi làm việc, UBND xã Tân Hiệp đã báo cáo trước Đoàn công tác thẩm định về kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao đến năm 2023 của xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.  Theo đó, xác định rõ trách nhiệm của hệ thống chính trị xã Tân hiệp trong việc xây dựng xã về đích NTM nâng cao năm 2023, Đảng ủy đã ban hành nghị quyết lãnh đạo, đồng thời UBND xã đã ban hành các quyết định ban quản lý xây dựng NTM nâng cao, phân công rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể đối với từng tiêu chí trong tổ chức thực hiện; tổ chức tuyên truyền đến nhân dân.
7
Ông Lường Đình Hải, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc.

Về cơ bản: 20/20  tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã Tân Hiệp đều đạt so với quy định. Tuy nhiên còn những tiêu chí còn khó khăn trong đánh giá ở mức độ đạt như: Tiêu chí số 01 về quy hoạch; tiêu chí 5 về giáo dục; tiêu chí 6 về văn hóa… xã đã báo Đoàn công tác để định hướng cách tháo gỡ và hướng dẫn về chuyên môn.
8
Các ngành của tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu thống nhất các nội dung tại buổi làm việc, ông Lường Đình Hải, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước đề nghị: UBND xã Tân Hiệp khẩn trương tiếp thu các ý kiến của các thành viên phát biểu tại cuộc họp, tiến hành hoàn thành gửi hồ sơ về tỉnh theo quy định. Đối với các khó khăn vướng mắc khi đánh giá các tiêu chí, đề nghị địa phương liên hệ với ngành dọc để được hướng dẫn cụ thể. Đối với các tiêu chí nặng về mức độ đầu tư kinh phí, ông cũng đề nghị địa phương có cam kết và giải trình cụ thể.

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập289
  • Hôm nay85,479
  • Tháng hiện tại1,197,684
  • Tổng lượt truy cập17,444,776
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây