DU LỊCH THANH TÙNG - ĐIỂM DỪNG CHÂN LÝ THÚ

Thứ năm - 21/12/2023 19:35 258
Điểm du lịch Thanh Tùng được UBND tỉnh Bình Phước công nhận tại Quyết định số 1868/QĐ-UBND ngày 11-10-2022 và được hình thành trên cơ sở Nhà hàng Thanh Tùng, xã Thanh An, huyện Hớn Quản trước đây. Đây là điểm du lịch được công nhận thứ 2 trên địa bàn huyện Hớn Quản.
Du khách tham quan tại công trình Thủy điện Srok Phu Miêng
Du khách tham quan tại công trình Thủy điện Srok Phu Miêng

Nhiều tiềm năng, lợi thế

Xã Thanh An ở phía Đông Bắc của huyện Hớn Quản, hệ thống đường giao thông kết nối liên huyện, liên xã tạo thuận lợi trong giao thương, đi lại; điện lưới và mạng internet được phủ kín về tận ấp; chợ Thanh An buôn bán sầm uất; các món ăn, đồ uống phong phú, đa dạng từ nhiều vùng miền và cộng đồng dân tộc khác nhau. Trên địa bàn xã có hệ thống nhà nghỉ lưu trú đảm bảo cho du khách khi dừng chân vãn cảnh tại Thanh An. 

Từ những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, điểm du lịch Thanh Tùng đã được hình thành và phát triển trên cơ sở Nhà hàng Thanh Tùng xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2005. Điểm du lịch thuộc ấp Bù Dinh, xã Thanh An, với diện tích hơn 7,4 ha, hướng ra hồ Thủy điện Srok Phu Miêng, với mặt nước rộng lớn, không gian thoáng đãng, mát mẻ. Trên cơ sở nhiều năm xây dựng với quy mô lớn, đến nay điểm du lịch Thanh Tùng được nhiều người biết đến với cảnh quan thiên nhiên nên thơ cạnh hồ nước trong xanh. Tại điểm du lịch có không gian cây xanh và đất rộng để vui chơi, cắm trại, nghỉ ngơi; có các món ăn phong phú, hấp dẫn đối với mỗi du khách khi ghé thăm. 

Điểm du lịch Thanh Tùng có diện tích đất ven hồ, trải dài 800m dọc hồ thủy điện, nhà máy nước của Công ty cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng. Đây cũng là địa điểm người dân và du khách có thể ghé tham quan, dã ngoại. Điểm du lịch còn có những vị trí cao so với mặt nước 3m. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của mặt hồ và các cồn nổi giữa lòng hồ rộng lớn. Đến đây, du khách còn được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm người dân đi xuồng thả lưới, bắt cá. 

Du khách tham quan tại công trình Thủy điện Srok Phu Miêng

Đến với điểm du lịch Thanh Tùng, du khách sẽ được ngắm nhìn công trình Thủy điện Srok Phu Miêng phía bên kia hồ; được ngắm hồ thủy điện thơ mộng. Nhìn về phía Bắc, hồ như một dải lụa. Di chuyển khoảng 1km, du khách có thể đến tham quan Thủy điện Srok Phu Miêng - công trình thủy điện thứ 3 trên dòng sông Bé. Vào mùa mưa, đứng trên đập thủy điện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ từ cửa xả nhà máy. Vào mùa khô, dòng nước trong veo, thơ mộng, hiền hòa. Từ nhà hàng Thanh Tùng hoặc ven hồ đều là điểm check-in lý tưởng, giúp du khách lưu lại những hình ảnh đẹp bên hồ thơ mộng và không gian hút tầm mắt. Đến đây, du khách được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, quên đi những lo toan sau bộn bề công việc và cuộc sống. 

Điểm đến hấp dẫn

Điểm du lịch Thanh Tùng cách TP. Đồng Xoài khoảng 53km, cách thị xã Bình Long 25km, với đầy đủ hệ thống nhà hàng dịch vụ ăn uống, khu vui chơi trẻ em, nhà nghỉ, vườn cây ăn trái được bố trí hợp lý, kết nối trong không gian rợp bóng cây xanh, tạo thuận lợi cho khách lưu trú, tham quan.

Hệ thống nhà hàng tại điểm du lịch Thanh Tùng

Đến với khu du lịch Thanh Tùng, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của địa phương như thịt ba chỉ, tép sông cuốn với các loại rau vườn; cá lăng nướng hoặc nấu măng chua ăn với bún; món thịt bò nướng xả ớt, dê hấp gừng, dê hấp tía tô… Ngoài ra, du khách còn có thể đặt thêm nhiều món ăn hấp dẫn của đồng bào dân tộc S’tiêng như cơm lam, thịt heo nướng chấm muối ớt giã nhuyễn với lá quế trắng hoặc ngò gai. Du khách cũng có thể đặt điểm du lịch Thanh Tùng chế biến thêm các món như thịt trâu nấu các loại lá, thịt muối, mắm bò hóc…

Một góc trong không gian Điểm du lịch Thanh Tùng

Dừng chân tại điểm du lịch Thanh Tùng, du khách có thể mua về cho người thân những phần quà hấp dẫn là đặc sản nông nghiệp của Bình Phước - sản phẩm OCOP 4 sao như cà phê Nhâm Nhung, điều rang muối, điều rang tỏi ớt, điều tím than sấy thăng hoa của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Sang… 

Du lịch Thanh Tùng - điểm dừng chân dã ngoại đầy hấp dẫn tại Thanh An đã và đang tiếp tục được đầu tư. Nơi đây với hệ thống cảnh quan thiên nhiên, khu lưu trú, vui chơi, ẩm thực phong phú, đa dạng… thực sự rất phù hợp cho những ai yêu thích du lịch cộng đồng, về với thiên nhiên hoang sơ.

Tác giả bài viết: Huy Đạt - https://baobinhphuoc.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay16,268
  • Tháng hiện tại1,225,559
  • Tổng lượt truy cập17,472,651
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây